Xuất hiện bộ sưu tập lạ, lấy cảm hứng từ bụi ô nhiễm giữa trung tâm thành phố

Thứ hai, 19/08/2019 21:49 (GMT+7)

BST đã được trưng bày tại phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày 16/8 vừa qua để mọi người cùng thưởng lãm.

Quán quân cuộc thi Project Runway mùa 3 – Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển cùng nhãn hàng Lifebuoy đã cho ra mắt bộ sưu tập (BST) thời trang mang tên “Độc Phục”, lấy cảm hứng từ lượng bụi bẩn tích tụ trên cơ thể mỗi người do ô nhiễm không khí. BST đã được trưng bày tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 16/8 để mọi người cùng thưởng lãm.

Mong muốn kêu gọi sự chú ý của cộng đồng về ô nhiễm không khí, đặc biệt là ô nhiễm bụi mịn PM2.5, NTK Nguyễn Tiến Truyển và nhãn hàng Lifebuoy đã cùng hợp tác lên ý tưởng và cho ra mắt BST “Độc Phục”, không khoác lên người mẫu thật mà chỉ dùng cho mannequin.

“Độc Phục” nhấn mạnh thông điệp về sự nguy hiểm của bụi mịn ô nhiễm, đặc biệt là PM2.5 tích tụ trên cơ thể người cũng như tâm thế bị động của chúng ta khi phải gánh chịu tác hại từ hiểm họa vô hình này, phải khoác lên người “những bộ quần áo mà không ai muốn mặc”.

“ĐỘC PHỤC” vừa ĐỘC đáo vừa ĐỘC hại, phơi bày sự tồn tại của bụi mịn PM2.5 đang mai PHỤC dưới lớp trang PHỤC đeo bám trên cơ thể chúng ta mỗi ngày.

Áp dụng phong cách thời trang ấn tượng Avant-Garde, NTK Nguyễn Tiến Truyển đã thiết kế 4 mẫu trang phục cho 4 đối tượng khác nhau: nam giới, nữ giới, mẹ con và phụ nữ mang thai. Đây cũng chính là đại diện cho các đối tượng tiêu biểu đang tiếp xúc với bụi mịn ô nhiễm mỗi ngày, theo nhiều cách khác nhau.

Theo đó, bộ trang phục của nam giới lấy cảm hứng từ màu đen xám nặng nề của xi măng cũ và dải phân cách xuống cấp của công trình đường sá dang dở - nguồn sản sinh bụi mịn mà đa số nam giới phải “mặc” lên người mỗi ngày.

Đối với trang phục nữ, NTK lấy ý tưởng từ những cánh đồng cháy đen ở nông thôn sau vụ mùa canh tác, do đốt rơm rạ - một hành động góp phần gây ô nhiễm bụi mịn trầm trọng.

Hai thiết kế còn lại của BST có sự xuất hiện của trẻ em. Trang phục mẹ con có phom dáng góc cạnh xù xì, đại diện cho bụi mịn sản sinh từ việc đốt than đá, than tổ ong – những nguyên liệu phổ biến trong nấu nướng và cũng là nguồn tạo ra bụi mịn ô nhiễm trong gia đình.

BST lần này không tạo ra với mục đích hù dọa hay khiến bạn cảm thấy bế tắc mà nhằm kêu gọi chúng ta hãy chú ý nhiều hơn đến ô nhiễm không khí, và bắt đầu hành động

Thông qua bộ sưu tập Độc Phục, nhãn hàng Lifebuoy và NTK Nguyễn Tiến Triển mong muốn mọi người hãy quan tâm hơn đến vấn nạn ô nhiễm không khí, đặc biệt là ô nhiễm bụi mịn PM2.5, từ đó tìm ra cho mình những cách phòng ngừa thích hợp để bảo vệ sức khỏe: che chắn đường thở đúng cách và tắm rửa gột sạch thanh lọc làn da khỏi bụi mịn vốn ẩn chứa rất nhiều hiểm nguy bằng sản phẩm sữa tắm detox bụi PM2.5 chuyên dụng.

Bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về da liễu như mụn, dị ứng, viêm da… Chúng là nơi chứa nhiều mầm bệnh, tác nhân mang vi khuẩn, virus, nấm mốc vào cơ thể người nếu tiếp xúc lâu dài và tùy theo cơ địa của từng người sẽ có các bệnh lý khác nhau.

Trên thực tế, bất chấp việc che chắn kĩ càng cho cơ thể bằng áo khoác hoặc váy chống nắng,… làn da vẫn bị bụi bẩn tấn công mỗi ngày. Ô nhiễm, khói bụi tích tụ sâu bên trong da, làm bít tắc lỗ chân lông, da không đều màu, thâm sạm, tàn nhang, nám,... Những tác nhân này còn phá hủy các vitamin, làm sợi collagen suy yếu khiến da mất độ đàn hồi và các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn dần xuất hiện. Làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ dị ứng, nổi mụn, không đủ sức để chống chọi với các tác nhân từ bên ngoài.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: