Xuân Nghị cùng Cún cưng lạc trên đảo hoang trong Đường về nhà của Hai

Thứ ba, 06/04/2021 20:34 (GMT+7)

Xuân Nghị ra mắt phim ngắn Đường về nhà của Hai , kể về hành trình sinh tồn của một anh chủ hơi “tồ” tên Tí và một chị chó thông minh tên Bé Hai trên đảo hoang.

Chỉ trong 30 phút, phim đã đưa người xem đi qua nhiều khung cảnh biển Ninh Vân hoang sơ, đẹp ngỡ ngàng. Tình tiết phim tuy đơn giản, nhưng được đánh giá cao về chiều sâu cảm xúc và góc nhìn sáng tạo. Điều quý giá đọng lại cuối cùng là tình bạn tuyệt vời giữa người và thú cưng. Trong phim, dù nhiều lần bực cái “nết” ẩm ương của chủ, thiếu cơm, hụt nước nhưng Chị Bé Hai thà mắng mỏi miệng chứ không rời xa.

Bật mí về lí do làm phim, Xuân Nghị cho biết, anh thích các phim về hành trình phiêu lưu trên đảo hoang, và ở Việt Nam, dòng phim này còn khá ít. Hơn nữa, biển đảo Việt Nam có bối cảnh, chưa được khai thác hết. Phim được làm trong 5 ngày, kịch bản là do Xuân Nghị và bạn Đỗ Nam cùng làm.

Trong phim, chị bé Hai nhiều lần gỡ rối cho chủ, hết kiếm đồ ăn, nước uống, lại còn biết động viên và càm ràm như một cô vợ khó tính, Xuân Nghị cho biết, mình xây dựng hình tượng bé hai như vậy là vì với tính cách đó, Bé Hai đi chung với Nghị là phù hợp, sự đối lập giữa 2 bên sẽ tạo ra các tình huống thú vị hơn nhiều.

Trong phim, công đoạn cực nhất là lồng tiếng cho Chị Bé Hai, để làm được như thế này, anh phải viết thoại cho bé Hai từ trước, kịch bản phải chắc. “Nhiều khi vào phòng thu, thu xong rồi mà mình cảm thấy chưa hay, muốn thêm thoại thì người dựng phải thêm hình cho mình, cứ làm từng chút như vậy rất mất thời gian. Ví dụ cảnh cảm xúc Bé Hai sủa thể hiện sự tức giận, thì mình phải lồng tiếng lại theo nhịp cảm xúc của Bé Hai”- Xuân Nghị cho biết.

Cảnh nguy hiểm nhất là cảnh Xuân Nghị và Bé Hai lênh đênh trên biển. Nghị chèo bè, Bé Hai ngồi trên ván lướt sóng. Cảnh đó là cảnh cuối cùng. Sức lúc đó đã đuối quá rồi, quay liên tục 5 ngày, Nghị vừa phải diễn vai của mình, vừa phải điều khiển cảm xúc của Bé Hai, vừa chăm sóc bé Hai nữa nên rất đuối.

Bật mí về những dự án trong thời gian tới, Xuân Nghị cho biết vừa nhận 2 vai diễn trong 2 bộ phim, sắp tới sẽ bấm máy. Về phía bé Hai, Nghị và ekip vẫn đang ấp ủ dự định làm dòng phim dành cho thiếu nhi, về động vật, có thể lên màn ảnh rộng được.

Đường về nhà của Hai

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: