Xốc lại tinh thần học tập sau kì nghỉ lễ

Thứ năm, 09/02/2017 04:52 (GMT+7)

Làm sao tập trung học hành được khi não chúng mình bây giờ chỉ toàn “bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ, cành mai vàng bên cành đào tươi”?

 

“Niềm vui” choàng vai nhau

Thanh Thảo (trường THPT Thủ Đức, Q. Thủ Đức) kể: “Tết, tớ rất mệt mỏi khi nhận được rất nhiều câu hỏi từ họ hàng, người quen của ba mẹ như là có được học sinh Giỏi không, có nhận học bổng không, có giải thưởng gì không, trình tiếng Anh tới đâu rồi… Không những thế, còn nhiều người lớn rất “tích cực” khoe con trước mặt ba mẹ tớ: vừa học bổng đi du học, học trường chuyên, đậu Đại học danh tiếng… làm nhị vị phụ huynh tớ xốn xang. Thế sau kì nghỉ, mẹ sẽ ép tớ vào khuôn khổ, bắt tớ học thêm, làm thêm nhiều bài tập... Vừa xong Tết chưa bao lâu, tớ đã bị xì trét rồi!”

Còn bạn Hồng Ngọc (Q. Tân Bình) chia sẻ: “Sau Tết tớ phải tập trung ôn thi lại kì thi THPT Quốc gia. Nhưng trong khi tớ vẫn còn đang bận bịu với những cuộc hẹn chưa dứt cùng bạn bè thì ba mẹ lại bắt tớ học dồn dập làm tớ rất mệt mỏi. Tớ biết ba mẹ thương tớ nhưng vừa sau kì nghỉ lễ, não tớ vẫn còn ù lì chưa thể hoạt động tích cực như ba mẹ mong muốn được.”

Vực dậy tinh thần sau kì nghỉ dài

 

Để nhanh chóng lấy lại phong độ và nhanh chóng bắt nhịp guồng quay trong lớp, teen có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây nhé!

1. Lên lịch học tập

Dư âm ngày Tết vẫn còn đâu đây, khi đang ngồi học trong lớp, rất nhiều teen vẫn để đầu óc mình vi vu. Để giúp tập trung vào việc học, teen hãy lên kế hoạch học tập cụ thể cho từng tuần, từng tháng, phân chia chế độ ưu tiên, đặt mục tiêu cho bản thân… Nếu hoàn thành kế hoạch, bạn có thể áp dụng chương trình quà thưởng cho mình và xử phạt khi bản thân lơ là.

2. Học đi kèm thư giãn

Bạn nên có một chế độ vui chơi thư giãn tinh thần như cùng ba đi bơi, cùng mẹ tham gia các khóa học nấu ăn, cắt tỉa rau củ… Tuy nhiên, bạn nhớ làm xong hết bài tập mới đi chơi để tránh việc mê chơi quá đà nha. Tiền lì xì bạn cũng có thể trao đổi với ba mẹ trích một phần để trang trí lại góc học tập; dọn dẹp lại bàn học, trang trí lại giá sách,… sẽ làm bạn cảm thấy việc học thú vị hơn.

3. Giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình

Sức khỏe là điều ảnh hưởng nhiều nhất đến việc học tập. Vì thế, bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lí, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya… để tránh cơ thể bị uể oải, mệt mỏi, khả năng tiếp thu bài vở sẽ bị tụt giảm. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo thêm hứng thú cho việc học tập của mình như nhờ ba mẹ đóng kệ sách mới, cùng đi lựa tập vở,… và bắt đầu từ môn học bạn yêu thích nhất để có thêm nhiều cảm hứng.

4. Lên kế hoạch cho kì nghỉ tiếp theo

Việc lên kế hoạch cho kì nghỉ tiếp theo sẽ thú vị rất nhiều khi bạn chờ rất lâu mới có thể tận hưởng kì nghỉ lễ. Vì thế, hãy cùng ba mẹ vạch ra chi tiết xem gia đình ta sẽ đi đâu chơi, mua sắm gì… 

Chúc bạn mau lấy lại tinh thần sau kì nghỉ.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: