Xem kịch Tấm Cám phải xuất trình thẻ căn cước

Thứ sáu, 24/03/2017 17:36 (GMT+7)

Đây là thông báo mới nhất của sân khấu Kịch Idecaf nhằm làm giảm nạn vé chợ đen đang "oanh tạc" khiến nhiều teen dễ bị mất tiền oan uổng.

Sau một thời gian ra mắt, vở kịch Tấm Cám phiên bản mới nhất của sân khấu kịch Idecaf vẫn thu hút rất nhiều khán giả đến xem. Lợi dụng vào đó, nhiều "cò vé" đã bán vé giả, vé lậu cho khán giả với mức giá rẻ hơn khiến nhiều bạn bị "bé cái lầm" khi rút ví.

Bạn Minh Thương (ĐH Tôn Đức Thắng) kể: "Lần đó, do trong nhóm phát sinh thêm 1 vé mà đứng xếp hàng thì lâu và chưa chắc mua được. Thấy cả nhóm cứ đứng lóng ngóng thì có một chú lại gần mời chào mua vé với mức giá rẻ hơn giá niêm yết mà còn có ghế đẹp nữa. Tớ có hỏi thì chú bảo do có việc bận đột xuất nên không xem kịch được, đang tìm người nhượng lại vé thế là cả nhóm mua luôn cho tiện. Nhưng đến khi vào rạp xuất trình thì mới biết đó là vé giả khiến cả nhóm méo mặt luôn".

Không chỉ có Thương mà nhiều bạn trẻ khác cũng rơi vào tình trạng tương tự nên ban quản lý sân khấu kịch Idecaf đã đưa ra thông báo phải xuất trình thẻ căn cước khi mua vé và xem kịch, kèm theo đó là các dấu hiệu nhận biết vé thật/ vé giả. Mỗi thẻ căn cước chỉ cho phép tối đa 2 người vào nhà hát, nếu bạn đi 4 người thì cần có 2 thẻ của 2 người bất kì trong nhóm, 6 người thì cần có 3 thẻ của 3 người bất kì trong nhóm...

Quy định này chỉ áp dụng cho vở kịch Tấm Cám, các vở kịch khác thì bạn vẫn mua vé và xem biểu diễn bình thường nhé!

Bạn Thanh Nhã (ĐH Kinh tế TP.HCM) thắc mắc: "Nếu mình muốn mua vé tặng cho người khác thì sao?". Đại diện sân khấu kịch Idecaf đã trả lời trên fanpage là: bạn cầm thẻ căn cước của người được tặng đến mua vé để được giải quyết. Tuy việc này gây ra một số bất lợi nhưng vẫn được nhiều bạn ủng hộ để tránh mua phải vé giả, vé lậu.

NAM KHA

Ảnh: Fanpage Idecaf

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: