Xem cô bạn 2k "múa bút" kể chuyện nội tâm tuổi mới lớn qua tranh vẽ

Thứ tư, 15/08/2018 17:38 (GMT+7)

Vừa qua, một buổi triển lãm tranh đã để lại nhiều ấn tượng cảm xúc cho người xem, đặc biệt những bức tranh, nét cọ trong buổi triển lãm này được sáng tạo không phải từ một họa sĩ lão làng mà từ đôi tay của cô bạn Huỳnh Anh Thư (lớp 11, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5).

- Chào Huỳnh Anh Thư, được biết bạn vừa tổ chức một buổi triển lãm tranh cá nhân phải không?

Đúng vậy, buổi triển lãm tranh của mình được tổ chức trong ngày 11.8.2018 vừa qua, đặc biệt, buổi triển lãm tranh có một cái tên khá đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu xa với chủ đề: “VỚI”.

Huỳnh Anh Thư và tác phẩm của mình.

- Lí do từ đầu để Anh Thư quyết định thực hiện buổi triễn lãm tranh này vậy?

Có thể sẽ khá điên rồ khi một học sinh cấp 3 tự tổ chức một buổi triển lãm tranh cá nhân của riêng mình. Khi ấy, mình thật sự muốn làm điều gì đó xứng đáng với cái tâm và cái tầm của mình. Cái tâm ở đây là lòng yêu từ thiện, mình luôn khát khao được góp chút gì đó cho cộng đồng từ chính khả năng của mình. Còn cái tầm là vì trước giờ mình chưa bao giờ thử sức ở vai trò trưởng ban tổ chức. Nên có thể nói, triển lãm lần này ra đời từ nguyện ước từ tâm và chữ tầm của chính mình.

- Nghe hấp dẫn quá, vậy Anh Thư có thể chia sẻ sơ nét về buổi triển lãm của bạn không?

Buổi triển lãm lần này có 21 bức tranh, do mình vẽ trong khoảng thời gian gần đúng 1 năm trời. Các bức tranh sẽ được phân bổ thành 2 chương của một câu chuyện. Câu chuyện đó là hành trình của chính bản thân mình bước đi từ nỗi đau tột cùng rồi với tay lên thật cao để chạm tới hạnh phúc diệu kì. Trong mỗi chương lại chia ra thành nhiều đoạn nhỏ, chẳng hạn như nỗi đau khách quan, chủ quan, những vấp ngã đầu đời... Đa số các bức tranh đều theo trường phái trừu tượng, tuy vậy cũng có một số bức tranh vẽ theo lối minh hoạ nhưng về mặt nội dung cũng trừu tượng không kém. Đơn cử như bức Chasm- Chi Phối bức tranh này mình vẽ theo trường phái Lập Thể của Picasso.

Anh Thư và những người bạn.

- Chắc hẳn Anh Thư đã gặp không ít khó khăn?

Ở buổi triển lãm lần này, mình đứng ở vai trò không chỉ là người hoạ sĩ sáng tác, mà còn là trưởng ban tổ chức của cả dự án này, tuy nhiên, để biến ước mơ thành hiện thực là cả một quá trình gian nan và thử thách. Mọi thứ bắt đầu từ những việc rất sơ khai, như thành lập một đội ngũ những người đồng hành cùng, rồi lên kế hoạch truyền thông, quản lí thu chi, địa điểm... Mặc dù gặp khó khăn và rất nhiều lần muốn từ bỏ, nhưng mình luôn nhắc nhở bản thân về mục tiêu ban đầu đề ra và niềm động lực để thực hiện nó, vì vậy mình vẫn quyết tâm làm cho bằng được.

- Điều gì khiến Anh Thư cảm thấy thú vị nhất khi thực hiện buổi triển lãm này?

Chính là việc toàn bộ Ban tổ chức đều là những người bạn đồng niên với mình. Tất cả đều là các bạn học sinh và cựu học sinh của trường Lê Hồng Phong và Phổ Thông Năng Khiếu. Nói đây là trải nghiệm thú vị là vì với một sự kiện có thể nói là không nhỏ như thế mà nhân lực thì lại còn non trẻ. Và đáng tự hào nhất phải kể đến chính là tổng số tiền 30,1 triệu gây quỹ được cho tổ chức KIDS VIETNAM từ các buổi đấu giá tranh. Và số tiền này được dùng cho mục đích xây dựng trường học và cung cấp trang thiết bị cho trường Tak Ta, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Cảm ơn Anh Thư!

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: