Xây dựng trung tâm trí tuệ nhân tạo AI tại TP.HCM

Thứ năm, 21/03/2019 12:27 (GMT+7)

Đó là lời của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trong hội thảo khoa học Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giai đoạn 2019-2025.

Đây là hội thảo đầu tiên trong chuỗi 3 hội thảo dự kiến sẽ tổ chức trong năm 2019 theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.HCM nhằm xây dựng Đề án “Xây dựng hệ sinh thái ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM giai đoạn 2019 - 2025”. Đề án có tính chất tương hỗ quan trọng để thực hiện thành công đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”, Đề án Xây dựng khu đô thị sáng tạo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh rằng thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện trên nhiều mặt, trong đó có chuẩn bị triển khai thử nghiệm 5G, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo.

"Xây dựng đô thị thông minh thì không thể không có trí tuệ nhân tạo. Sắp tới sẽ có trung tâm điều hành, ứng dụng đầu tiên về AI tại TP.HCM. Chúng ta đang có những tiền đề rất quan trọng để phát triển trí tuệ nhân tạo và thành phố sẽ có đủ nguồn lực và dành sự ưu tiên cho lĩnh vực này kèm theo cơ chế phù hợp đặc thù". - Bí thư chia sẻ.
Đồng thời, ông cũng cho rằng phải có chương trình đào tạo nhân lực về trí tuệ nhân tạo cho thành phố, chương trình "đại học chia sẻ" về trí tuệ nhân tạo để đào tạo, liên kết về người giảng dạy, phòng thí nghiệm giữa các trường.

Học sinh THPT thích thú tìm hiểu về công nghệ.

Ở khía cạnh giáo dục phổ thông, GS Nguyễn Duy Luận (Đại học Texas tại Austin, Mỹ) cho rằng chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2021, ngoài chương trình cốt lõi, định hướng khoa học máy tính đã được đưa vào. Để tải được kiến thức đó cần bồi dưỡng các giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, tăng cường khả năng lập trình cho giáo viên. Thành phố cũng nên có chính sách hỗ trợ học bổng để đào tạo chuyên sâu về khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo.

NGUYÊN THẢO

Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: