Xác định 19 cái tên góp mặt tại World Cup 2022, Ý lần thứ hai liên tiếp vắng mặt

Thứ sáu, 25/03/2022 10:02 (GMT+7)

Sau loạt trận tối và rạng sáng nay, đã xác định được 19 đội bóng góp mặt tại World Cup 2022. Trong khi đó, Ý lần thứ hai liên tiếp vắng mặt khi để thua Bắc Macedonia 0 - 1 ngay trên sân nhà.

Tại khu vực châu Á, ở bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Saudi Arabia giành vé trực tiếp. Ở lượt trận này, Nhật Bản đánh bại Australia 2 - 0 trên sân khách, trong khi Saudi Arabia bị Trung Quốc cầm hòa 1 - 1. Trận đấu còn lại của bảng, dù tạo được thế trận tốt nhưng đội tuyển Việt Nam không thể xuyên thủng mành lưới đội khách Oman. Thầy trò HLV Park Hang-seo chia tay khán giả nhà tại đấu trường vòng loại World Cup 2022 bằng một trận thua tối thiểu 0 - 1 khi để Oman ghi bàn ở phút 65 từ tình huống đá phạt góc.

Thi đấu đầy nỗ lực và tạo được thế trận tốt nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể giành điểm trước Oman. Ảnh: VFF

Ở bảng A, Son Heung-min ghi bàn giúp Hàn Quốc đánh bại Iran 2 - 0, qua đó giành ngôi nhất bảng và tấm vé tham dự World Cup. Dù thua nhưng Iran cũng đã giành vé đi tiếp. Vị trí của hai đội hoàn toàn có thể thay đổi sau loạt trận cuối cùng.

Nhật Bản là một trong 5 đội châu Á đã giành quyền tham dự VCK World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Tại khu vực châu Âu, Ý lần thứ hai liên tiếp vắng mặt tại một vòng chung kết World Cup sau trận thua sốc 0 - 1 trước đội khách Bắc Macedonia. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo và đồng đội ở đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn nguyên cơ hội khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3 - 1 ở trận play-off còn lại. Ở loạt trận tới, Bồ Đào Nha sẽ tranh vé đi World Cup với chính Bắc Macedonia.

Cùng chung số phận bị loại sớm với Ý là Cộng hòa Séc (thua Thụy Điển 0 -1 trong hiệp phụ), Áo (thua Xứ Wales 1 - 2). Trong khi đó, Ba Lan (được xác định chiến thắng sau khi FIFA hủy trận đấu gặp Nga) vẫn chưa biết đối thủ sẽ thi đấu ở trận chung kết play-off khi trận bán kết giữa Ukraine và Scotland bị hoãn.

Luis Suarez và đội tuyển Uruguay đã vượt qua vòng loại. Ảnh: FIFA

Tính đến thời điểm hiện tại, vòng chung kết World Cup 2022 đã xác định được 19 đội bóng góp mặt. Đó là Qatar (chủ nhà), Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Serbia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Thụy Sĩ (châu Âu), Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản, Saudi Arabia (châu Á), Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay (Nam Mỹ).

NAM TRÂN tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: