Xả stress cùng bộ môn bắn cung, vừa lạ vừa vui

Thứ năm, 19/04/2018 23:12 (GMT+7)

Nhiều năm trở lại đây, bộ môn bắn cung được xem là môn thể thao không thể thiếu trong các kì thế vận hội. Ở Hàn Quốc, bộ môn này cũng được đưa vào giảng dạy như môn giáo dục thể chất chính thức.

Huấn luyện viên (cầm giấy) đang phổ biến cách tính điểm trong thi đấu

Hình ảnh các “nam thanh nữ tú” với biểu cảm đầy “thần thái” khi giương cung trong các kỳ thi đấu và trong phim ảnh, đã khiến bộ môn này thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm. Tại TP.HCM, bộ môn này càng phát triển mạnh sau khi CLB bắn cung ra đời tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q1). Đi vào hoạt động đến nay được 5 năm, CLB hiện có rất nhiều học viên tham gia, trong độ tuổi từ 16 – 50 tuổi, trong đó thanh thiếu niên chiếm số đông. Bắn cung được nhận xét là môn thể thao dễ chơi, dễ học, có thể chơi cùng gia đình, không phân biệt giới tính và rèn luyện được tính kiên nhẫn.

Học viên đa phần là các bạn trẻ

Bạn Quang Mẫn (Q.Phú Nhuận) cho biết: “Sau khi học gần được một khóa, thì mình rất thích cảm giác khi giương cung, như là được chính mình, rất thoải mái. Bên cạnh đó, bắn cung giúp mình xả stress tốt, khiến mình có thể làm việc và học tập tốt hơn".

Bạn Thùy Dung (Q.7) hào hứng chia sẻ: “Lúc trước mình xem một chương trình tài năng, thấy có một bạn nữ bắn cung rất hay, và cảm thấy bộ môn này rất thú vị và tìm hiểu, sau đó đến đăng kí. Mình mới vào học được ba buổi, điều đầu tiên thấy rất vui, sau đó cảm thấy giải tỏa được căng thẳng sau một ngày làm việc. Dù từ nhà mình đến Nhà văn hóa Thanh Niên khá xa nhưng mình vẫn thấy thoải mái khi đi học mỗi buổi".

Chị Đoàn Thị Lệ, chủ nhiệm CLB chia sẻ thêm: “Khi học và chơi bộ môn này, ngoài tính kiên nhẫn, các bạn còn rèn luyện được sự điềm tĩnh và tập trung, ngoài ra khi giương cung bạn sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ hơn.”

CLB bắn cung Nhà văn hóa thanh niên luôn chiêu sinh các khóa học từ căn bản đến nâng cao. Học phí 500.000/khóa (7 buổi). Giá vé cho bạn nào muốn chơi thử là 50.000 (30 phút)/1 người. Các bạn có thể tham khảo và theo dõi lịch chiêu sinh tại website: http://vietnamfunclub.com/, hoặc fanpage: https://www.facebook.com/Saigonarcheryteam/ .

Bài, ảnh: HÀ TIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: