World Cup 2018: “Tam Mã” chạy đua vua phá lưới

Thứ hai, 25/06/2018 09:55 (GMT+7)

Với việc cả Ronaldo và Lukaku ghi 4 bàn và mới đây nhất Harry Kane đã có 5 pha lập công ở World Cup 2018, cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Kết thúc lượt trận thứ hai vòng đấu bảng, Harry Kane (Anh) đang bứt tốc để dẫn đầu danh sách “dội bom” với 5 pha lập công. Trong khi đó, Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Lukaku (Bỉ) bám đuổi ở phía sau với cùng 4 bàn thắng. Ngoài ra, nhóm phía sau đang cạnh tranh quyết liệt là Diego Costa (Tây Ban Nha), Denis Cheryshev (Nga) với 3 pha lập công. Nhưng với việc Messi (Argentina) chưa có bàn thắng nào cùng với Neymar (1 bàn) đang thi đấu chưa đúng phong độ thì cuộc đua giờ chỉ còn xoay quanh ba ứng cử viên sáng giá trên.

Harry Kane đang dẫn đầu vua phá lưới với 5 bàn thắng

Trước khi World Cup diễn ra, Bồ Đào Nha (BĐN) của Ronaldo dù không phải là một đội bóng quá xuất sắc nhưng riêng CR7 đang chơi bùng nổ hơn bao giờ hết. Anh không chỉ một mình gánh “team” đội bóng mà còn nhạy bén trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Ngay cả một Tây Ban Nha (TBN) hùng mạnh bởi lối chơi chắc chắn với bộ đội trung vệ “trứ danh” Pique và Ramos ở hàng thủ. Vậy mà tiền đạo 33 tuổi này vẫn biết tạo dấu ấn với cú hat-trick vào lưới thủ môn De Gea của TBN. Trận tiếp theo Ronaldo dù chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng lại đem về 3 điểm tuyệt đối cho đội nhà.

Còn với cá nhân Lukaku và Kane, cả hai đang thể hiện một phong độ tuyệt của một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Khi hai cầu thủ này đang là những người đầu tàu của cả đội. Harry Kane đã có hat-trick đầu tiên của mình ở World Cup trong trận đấu với Panama. Còn trận ra quân trước đó, đội trưởng tuyển anh cũng đã lập một cú đúp vào lưới Tunisia. Anh đang là tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn hàng đầu ở World Cup 2018 với 5 bàn/2 trận và có cơ hội rất lớn đoạt phần thưởng Vua phá lưới tại giải lần này. Điều đặc biệt là những pha làm bàn của Kane đều rất đẹp khi cho thấy khả năng săn bàn của mình.

Trong khi đó, Lukaku liên tục ghi bàn bằng phong độ chói sáng, “Voi rừng đệ nhị” đã giúp tuyển Bỉ có hai trận thắng cách biệt rất ấn tượng tại Nga lần này. Trong đó phải kể đến là trận thắng 5-2 trước Tunisia mới đây. Riêng bản thân Lukaku, với 4 bàn thắng nói trên đã giúp anh vượt qua Jan Ceulemans để trở thành cầu thủ Bỉ có nhiều bàn thắng nhất ờ sân chơi World Cup và Euro (với 7 bàn).

Như vậy, Harry Kane với 5 bàn thắng đang nắm rất nhiều lợi thế ở cuộc đua vua phá lưới ở World Cup năm nay. Bởi, Ronaldo thường không có duyên mỗi khi thi đấu cho đội tuyển BĐN ở World Cup trong quá khứ. Mặt khác, ở tuyển Quốc gia, Ronaldo không nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội xuất sắc như ở CLB Real Madrid. Qua các trận đấu ở vòng bảng, có thể thấy Kane hay Lukaku được các đồng đội hỗ trợ tốt hơn là Ronaldo. Trong khi đó, Ronaldo hầu như phải tự mình xoay xở để tỏa sáng trong màu áo đội tuyển BĐN hơn là được các đồng đội kiến tạo cơ hội. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng nếu Ronaldo được cung cấp bóng nhiều hơn trong những trận đấu tới, tiền đạo 33 tuổi này sẽ rất nguy hiểm.

World Cup 2018 mới diễn ra chưa hết vòng bảng, với việc đang có phong độ cao, cả ba chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới hứa hẹn tiếp tục tạo ra màn rượt đuổi hấp dẫn.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: