Vượt sóng, chở theo những yêu thương đến học trò huyện đảo Phú Quý

Chủ nhật, 29/05/2022 16:46 (GMT+7)

Chiếc tàu cao tốc Supper Đông hụ còi rời cảng. Hôm ấy, gió cấp 5, biển động! Hai trăm gia đình nghèo đang nôn nao chờ những phần quà từ đất liền, các em học sinh háo hức chờ được nhận những tờ báo, những quyển sách thơm tho mùi giấy mới…

Tình cảm yêu thương từ các mạnh thường quân ở TP.Hồ Chí Minh, từ tỉnh Bình Thuận được gói ghém trong những kiện hàng đang vượt sóng và những cơn mưa đầu hạ đến với đảo ngọc Phú Quý giữa khơi xa…

Phú Quý, cái tên không còn xa lạ, mà ngày càng hot trên Google Search, là điểm check-in nhất định phải đến một lần của tuổi teen. Vì đảo xanh, đẹp, hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ, biển trong veo, người dân xứ đảo thân thiện - hiếu khách, hải sản tươi ngon… Nhưng đời sống bà con xứ đảo vẫn còn khó khăn, nhất là mùa biển động, tàu thuyền không ra khơi đánh bắt, tàu hàng từ đất liền không kịp chuyên chở hàng hóa, thực phẩm, thuốc men… nên món gì cũng thiếu!

Một số điểm check-in ở đảo Phú Quý

Cả đảo có 1 trường cấp III, 3 trường cấp II, 3 trường tiểu học và 3 trường mầm non phân bổ trên 3 xã là Tam Thanh, Long Hải, Ngũ Phụng. Đời sống có khó khăn, nhưng giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu. Có làm thêm, phụ giúp gia đình, thì các teen và các em nhỏ vẫn dành thời gian đến lớp học!

Cô Trần Thị Thu Hà- Phó cơ quan thường trực phía Nam- Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em phát biểu tại buổi trao quà.

Ngày 23/05/2022 vừa qua, Hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Mồ Côi tỉnh Bình Thuận cùng cơ quan thường trực phía Nam- Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam, Hội BVQTE TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ thăm và tặng thực phẩm, xe lắc tay, cho 200 hộ nghèo; Tặng sách báo, học bổng cho trường THCS Ngũ Phụng và 20 em học sinh cấp I, II của đảo. Tổng giá trị là 130 triệu đồng.

Cô Lâm Kiên Định - Ủy viên thường trực Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM và cô Trương Thị Tuyết - Chánh Văn phòng Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM trao quà và học bổng cho các bạn.

200 phần quà đã đến tay người dân khó khăn huyện Phú Quý

Các bạn học sinh ở Phú Quý có thêm nhiều sách hay để đọc.

Hè này, nếu Phú Quý là điểm đến trên bản đồ xê dịch của bạn, hãy đem theo một chút quà, một chút nắng ấm từ đất liền cho bè bạn và các em nhỏ của đảo ngọc xa xôi, bạn nha!

Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng cùng phần quà trị giá 300.000 đồng với sự đóng góp từ các Mạnh Thường Quân qua đại diện là cô Trần Thị Thu Hà - Phó cơ quan thường trực phía Nam - Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam; cô Trương Thị Tuyết - Chánh Văn phòng Hội BVQTE TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ:

- Ni sư Thích Nữ Hằng Ưu và Phất tử chùa Vạn Phật (Mỹ)

- Công ty TNHH MTV CO.OP FINELIFE

- Nhà xuất bản Kim Đồng

- Công ty cổ phần vàng bạc Đá quý Kim Lý

- Gia đình bà Trương Thị Tuyết

- Nhóm bạn: Xuân Cường, Ngọc Thu, Ngọc Nguyên, Bạch Kim, Yến Nhi

- Công ty TNHH MTV VIETFARM

- Công ty tổ chức sự kiện Kavalink

Chị Trần Gia Bảo (Phó Tổng Biên tập báo Khăn Quàng Đỏ) trao tặng 500 quyển sách của NXB Kim Đồng (trị giá hơn 17,2 triệu đồng) cho thầy Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng trường THCS Ngũ Phụng.

CÁT BỬU (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: