"Vườn ươm" sáng tạo nghệ thuật dành cho các bạn trẻ

Thứ hai, 10/07/2017 23:19 (GMT+7)

Cuối tuần này, mời bạn đến tham quan "vườn ươm" sáng tạo nghệ thuật AZ Gallery do anh Trần Thanh Cảnh (từng đoạt giải nhất cuộc thi "Nhà thiết kế và chiếc đũa thần" trên báo Mực Tím, năm 2004) làm "chủ xị".

Chào anh, không biết buổi triển lãm “Crossroads” ra đời từ nguồn cảm hứng nào?

- Crossroads – Ngã 3 là chủ đề triển lãm các tác phẩm của 3 họa sĩ trẻ: Định Nguyễn, Thanh Toàn và Quang Tiến. Cảm hứng ra đời triển lãm đến từ các định hướng về tầm nhìn – sứ mệnh mà AZ Gallery gởi gắm nơi tôi: tạo lập một không gian nghệ thuật, thông qua các triển lãm sẽ tôn vinh những sáng tạo của họa sĩ trẻ. Trong chuỗi các hoạt động đã và sẽ diễn ra, phòng tranh sẽ định hướng và hỗ trợ các họa sĩ trẻ bước vào con đường sáng tác chuyên nghiệp. Từ đó, các giá trị nghệ thuật sẽ lan tỏa đến công chúng, tạo dựng tình yêu, sự trân trọng, thiết lập thói quen thưởng thức và sưu tập các tác phẩm nghệ thuật.


Anh Trần Thanh Cảnh - giám đốc nghệ thuật của AZ Gallery

Thông qua buổi triển lãm đó, anh muốn truyền thông điệp gì đến mọi người?

Triển lãm “Ngã 3” đặt ra một trạng huống mang tính bước ngoặt của người trẻ vì bắt đầu sự nghiệp của mình. Với họa sĩ, chọn lựa con đường sống với đam mê sáng tạo, quyết liệt theo đuổi sự nghiệp sáng tác là một dấn thân vô cùng cam go. Sự lựa chọn ấy phản ánh bản lĩnh và tính các quyết liệt – điều trừu tượng này sẽ được minh họa phần nào thông qua tính cách và hệ thống tác phẩm đầy nội lực và độc đáo của 3 họa sĩ.


Điểm nhấn trong buổi triển lãm này là gì?

Điểm thú vị trong triển lãm chính là sự khác biệt một các mạnh mẽ của 3 họa sĩ. Một Định Nguyễn với chất liệu Sơn dầu – và phong cách vẽ thiên về tính nghiên cứu, học thuật; bởi lẽ một phần do hiện tại anh cũng là giảng viên trẻ dạy tại trường DH Mỹ Thuật Tp. HCM. Họa sĩ Thanh Toàn thì đậm tính Việt trong chất liệu Sơn mài với sự làm chủ các kỹ thuật kinh điển để diễn đạt một ý niệm đương đại: tính người trong loài thú và tính thú trong thế giới con người. Họa sĩ trẻ nhất: Quang Tiến thì chân phương với chất liệu Màu nước trên giấy, và khai thác các đề tài cuộc sống. Với các hình ảnh đã ăn sâu vào ký ức bao thế hệ: những chiếc xe đạp cũ, những chiếu xe máy hiệu Honda từ thập niên 90 bên các góc phố nhỏ, các mái hiên đầy nắng gió lao xao, người xem sẽ cảm thấy mảnh ký ức của chình mình lấp lành ở một mảng tranh nào đó.

Cảm ơn anh về những chia sẻ này.

VỀ AZ GALLERY:

· Không gian ở gallery sẽ luôn có những tác phẩm mới được trưng bày luân phiên, cũng như có những đầu sách về nghệ thuật, và một số tác phẩm nhỏ, tác phẩm của sinh viên để phục vụ tất cả công chúng có thời gian tìm hiểu và thưởng thức nghệ thuật có thể đến vào thường nhật. Thời gian mở cửa mỗi ngày là 10h sáng đến 8h tối mỗi ngày. Ngoài ra, không gian này còn là nơi tổ chức các buổi talkshow về nghệ thuật cho từng nhóm công chúng: giới doanh nhân - các nhà sưu tập trẻ: các tổ chức xã hội với những chương trình thiện nguyện kết hợp với nghệ thuật; các chương trình giáo dục kỹ năng và các trường học có điều kiện đưa học sinh – sinh viên đi tham quan, học tập, cảm thụ nghệ thuật…

· AZ Gallery sẽ tiếp nhận các dự án trẻ đến từ cá nhân hoặc nhóm họa sĩ có mong muốn được triển lãm trưng bày và bước vào các hoạt đông chuyên nghiệp sau đó. Mọi trao đổi có thể dến trực tiếp tại AZ Gallery – 18 Hồ Huấn Nghiệp. Q1. Hoặc gửi email đến địa chỉ: azgalleryvn@gmail.com.

MINH MINH

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: