Vườn ươm "cọ sĩ teen"

Thứ sáu, 23/11/2018 10:48 (GMT+7)

Bên cạnh các cuộc thi viết, Mực Tím còn tổ chức thêm các sân chơi thiết kế, vẽ truyện tranh cho teen tha hồ “múa cọ”.

“Lên le-vồ” sau cuộc thi ảnh chế

Khi còn học cấp 3, bạn Hà Sơn đã rất nhiệt tình tham gia sân chơi chế ảnh vui trên báo Mực Tím và rinh giải nhất với những bài dự thi mang dấu ấn rất riêng, từ nét vẽ cho đến nội dung. Ngay sau đó, cậu bạn được tin tưởng giao vẽ minh họa “độc quyền” cho mục Hội thích đơn giản chuyện phức tạp - chuyên mục kĩ năng sống được nhiều teen yêu thích.
Sơn nhớ lại: “Thời điểm đó mình phải tập chạy “deadline” mỗi tuần với nhiều đề tài có yêu cầu nét vẽ khác nhau. Chưa kể “đơn đặt hàng” từ tòa soạn thường chỉ có 3 dòng yêu cầu cực kì tóm tắt, còn nội dung cụ thể ra sao thì do mình tự sáng tạo. Sau chuỗi ngày “xoắn não”, không chỉ có niềm vui khi thấy “con cưng” trên báo mà mình còn bỏ túi thêm bí kíp làm nội dung, hình ảnh sao cho khớp để tăng sự hấp dẫn”.

Hiện Sơn đang theo học tại trường ĐH Mĩ thuật TP.HCM và làm admin trang truyện tranh vui Chuyện thằng F.A. Anh chàng cũng đang ấp ủ ra mắt cuốn sách tranh đầu tay của mình.

Từ typography đến truyện tranh

Bạn Tăng Thái Trung (bút danh Bạch Ngạn) và Chí Bảo “bén duyên” với Mực Tím qua sân chơi Hí hoáy cùng typography, sau đó lấn sân sang mảng truyện tranh. Bảo kể: “Sau khi thi tuyển sinh, mình tính kiếm chuyện gì làm cho bớt rảnh thì bỗng được thằng bạn thân gợi ý tham gia sân chơi của Mực Tím. Lúc đó, mình chỉ biết dùng các phần mềm thiết kế sơ sơ chứ chưa có học trường lớp bài bản nào nên cũng hơi run khi nộp bài dự thi. Nhưng chắc nhờ có phong cách thiết kế tự do bay bổng, không bị rập khuôn nên tác phẩm được đăng đều đều”. Còn Thái Trung, tuy theo học ĐH Ngân hàng nhưng lại “ngán số, yêu vẽ” nên đã manh nha kế hoạch cộng tác với Mực Tím từ lâu. Ngay khi có sân chơi là anh chàng liền đăng kí tham gia thi liền và ghi điểm cộng với bộ typo chủ đề áo dài lung linh trên báo.

Sau khi sân chơi kết thúc, cả hai vẫn tiếp tục cộng tác với Mực Tím ở mảng truyện tranh vui. Nếu như mẩu truyện ngắn 3 khung là thế mạnh của Bảo thì những truyện tranh dài 3 - 4 trang lại là nơi để Trung thể hiện khả năng của mình. “Nhớ nhất là lúc làm báo Xuân, mình và anh phóng viên phải vừa lên ý tưởng, vừa vẽ và chỉnh sửa cả mấy trang truyện tranh chỉ trong vòng 1 đêm theo yêu cầu của tòa soạn. Lúc thấy tác phẩm “nằm dài” trên báo, bao nhiêu mệt mỏi của mình đều tan biến hết” - Trung cười toe.

Cây bút trẻ "lấn sân" thiết kế

Không chỉ gửi truyện ngắn cộng tác cho báo, bạn Đoàn Khắc Tịnh (Q.Tân Phú) còn… “lấn sân” thiết kế thiệp chúc ” mừng sinh nhật Mực Tím.

Bạn Đoàn Khắc Tịnh chia sẻ: “Từ ngày học cấp 3, mình đã tập tành viết những mẩu truyện ngắn, nhưng lúc đó cũng viết chơi thôi chứ không nghĩ là cộng tác cho các báo. Rồi lên đại học, đứa bạn bảo mình sao không thử gửi cộng tác với báo Mực Tím. Mình làm theo và đến một ngày nọ, mở báo ra thì bất ngờ lắm. Truyện ngắn mình được đăng rồi! Niềm vui cứ y như trúng số độc đắc ấy. Tới nay mình cũng cộng tác cho báo Mực Tím kha khá tác phẩm đó”.

Bạn cũng có khả năng “múa cọ” và mong muốn trở thành thành viên của team_Tím? Hãy nhanh tay gửi tác phẩm của mình, thông tin cá nhân đến email: congtacvienmuctim@gmail.com. Những bạn có phong cách vẽ phù hợp với báo sẽ được liên hệ đặt hàng đó!

NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: