Vui quá, trại hè kĩ năng Khăn Quàng Đỏ!

Thứ năm, 11/07/2019 15:34 (GMT+7)

Trong 4 ngày, từ 26 đến 29/6 vừa qua tại Trung tâm Sinh hoạt Dã ngoại Thanh Thiếu nhi TP.HCM, Trại hè Kĩ năng Khăn Quàng Đỏ 2019 đã rộn ràng diễn ra với sự tham gia của 111 bạn. Ngoài các bạn ở thành phố mang tên Bác, còn có nhiều bạn đến từ các tỉnh như: An Giang, Bình Định, Đồng Nai, Khánh Hòa…

Từ sáng sớm ngày 26/6, phụ huynh đã đưa các bạn đến tòa soạn Báo Khăn Quàng Đỏ. Trong đồng phục áo thun vàng rực, nhiều bạn nôn nao, náo nức... Cô Ngọc Điệp (mẹ của bạn Nguyễn Diệp Bảo Trân - lớp 8/10 trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3) chia sẻ: “Trại hè hứa hẹn nhiều điều thú vị, nhất là rèn luyện các kĩ năng từ thực tế nên gia đình ủng hộ cho 3 cháu ở nhà cùng tham gia”.

Các bạn được chia thành 4 tiểu trại theo tên của từng tờ báo của tòa soạn: Khăn Quàng Đỏ, Rùa Vàng, Ngôi Sao Nhỏ và Nhi Đồng TP.HCM. Thú vị hơn, có những bạn là anh em ruột, anh em họ cùng tham gia trại như chị em bạn Trần Hoàng Bảo Trân - Trần Gia Phú (lớp 6A6 và lớp 3/2 trường Quốc tế Á Châu, Q.Tân Bình)...

Trong lễ khai mạc, mỗi bạn được trang bị thẻ đeo, nón lá với dòng chữ Khăn Quàng Đỏ cùng bình nước uống… Bạn Nguyễn Lê Khánh Dương (lớp 6/1 trường THCS Trường Chinh, Q.Tân Bình) cười hi hi: “Áo thun vàng, nón lá, tụi mình hổng “đụng hàng” và nhìn là biết đi trại do Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức liền!”.

Úi ui, chuyện gì đây? Đó là các trò chơi nhập trại của các bạn: chuyền bóng bằng chân, chuyển pháo vào trận địa, vượt chướng ngại vật… Tiếng cười reo vui tràn ngập khắp nơi.

Bài học đầu tiên: các bạn trả lời đố vui của Thượng úy Nguyễn Thiện Tâm (Chủ nhiệm CLB Võ thuật Công an TP.HCM) về kĩ năng Tự bảo vệ bản thân và phòng chống xâm hại. Qua các thế võ tự vệ khi bị kẻ xấu ôm, bóp cổ, nắm tóc…, các bạn đã được thực hành ngay tại chỗ trong tiếng hò reo, cổ vũ của mọi người.

Kĩ năng thứ hai Phòng chống tai nạn thương tích, các bạn được các chú công an Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy H.Cần Giờ tận tình hướng dẫn cách khóa bình gas bị rò rỉ, cách sử dụng bình chữa cháy bằng bột hoặc khí CO2, phương pháp di chuyển người bị bất tỉnh do ngạt khí độc… Học kĩ năng bằng hình thức như chơi trò chơi, bạn nào cũng mê!

Các bạn đã được đến tham quan Hải đội Biên phòng 2 - Biên phòng TP.HCM tại H.Cần Giờ. Các bạn đi thăm nơi ở, chăn nuôi, trồng trọt của các chú bộ đội biên phòng; tham quan cầu tàu, tàu chiến đấu, tàu cứu hộ… Bạn Lại Minh Khôi (lớp 5/1 trường TH Nguyễn Thị Nuôi, H.Hóc Môn) cười tươi cho biết: “Nhờ trại hè mình mới biết nơi ở và làm việc của các chú bộ đội biên phòng, tận mắt nhìn thấy các tàu chiến đấu, tàu cứu hộ cứu nạn…, thật thích!”.

Một trải nghiệm làm ngư dân Cần Giờ, các bạn được đi cào nghêu, tự tay bắt nghêu về luộc bằng bếp củi. Trên bãi biển, màu áo vàng rực rỡ, tiếng cười nói ồn ào tưởng chừng át cả tiếng sóng biển: “Có rồi, được 1 con nữa! Chỗ này 1 ổ luôn nè! Mau đem lại đây rửa sạch cát, luộc lên tha hồ ăn!”. Dưới tàn cây phi lao, bạn bắc lò, bạn nhóm lửa, bạn bưng nồi… nói cười hỉ hả. Bạn Lê Minh Quân (lớp 8A4 trường THCS Ngô Sỹ Liên, Q.Tân Bình) thích thú: “Cào nghêu thật vui, tụi mình như ngư dân thứ thiệt vậy đó!”.

Trại hè Kĩ năng Khăn Quàng Đỏ đã đem đến cho các bạn thật nhiều niềm vui bổ ích ngày hè và vẫn còn nhiều điều thú vị chưa bật mí. Trong đó có những thử thách để các bạn khám phá bản thân, vượt lên chính mình; có sự thay đổi tích cực về suy nghĩ lẫn hành động…

QUANG NHƯỜNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: