Vụ "cô giáo không giảng bài": phụ huynh xin chuyển trường

Thứ năm, 05/04/2018 09:27 (GMT+7)

Phụ huynh của bạn Phạm Song Toàn (lớp 11 trường THPT Long Thới, Nhà Bè), nữ sinh phản ánh chuyện giáo viên bộ môn Toán không giảng bài nhiều tháng liền, xin chuyển trường cho bạn.

Thông tin này được thầy Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD & ĐT TP.HCM xác nhận với báo chí.

Báo Văn hóa dẫn lời thầy Đỗ Minh Hoàng cho biết, đối với trường hợp đặc biệt này, Ban giám đốc Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Trung học gặp gỡ để giải thích và khuyến cáo phụ huynh nên để bạn Phạm Song Toàn tiếp tục học tại trường cho đến hết năm học này. Bởi đây là thời điểm học sinh đang ôn thi học kì 2 nên việc chuyển trường sẽ ảnh hưởng đến chuyện học tập của Song Toàn, nhất là khi bạn không có được tâm trạng tốt.

Trước đó, trong văn bản báo cáo gửi Thành ủy và UBND TP.HCM, Sở GD & ĐT đánh giá vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ thầy cô giáo. Vì vậy phải xử lý nghiêm vi phạm.

Theo quy định của Bộ GD & ĐT, việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Với các trường hợp ngoại lệ, việc chuyển trường giữa học kỳ sẽ do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp THPT) hoặc Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện (cấp THCS) xem xét, giải quyết.

BẢO TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: