Vụ bạn nữ bị rạch đùi - vài điều lưu ý

Thứ ba, 14/02/2017 17:31 (GMT+7)

Thông tin cô gái 19, tuổi bị 3 thanh niên dùng hung khí rạch đùi tại Q. Bình Thạnh, TP.HCM gây hoan mang dư luận đặc biệt là các nữ sinh. Phóng viên báo Mực Tím đã kết nối với cán bộ phòng hình sự PC45 TP.HCM để trang bị, cung cấp những kĩ năng cần thiết cho các bạn trẻ.

1. Các bạn không nên di chuyển một mình vào ban đêm ở những nơi vắng vẻ vì rất có thể bạn sẽ trở thành con mồi của chúng.
2. Khi đi đường bạn nên tập thói quen quan sát để phát hiện những đối tượng có biểu hiện bất thường. Nếu phát hiện ai đó bám theo bạn với biểu hiện bất thường bạn nên tìm cách cắt đuôi bằng cách tấp vào quán nước hay chổ đông người…

Bạn phải làm sao để tránh bị đùi

3. Nếu có kẻ lạ tấn công bạn như rạch đùi thì bạn đừng ngần ngại hô hoán, nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh và bình tĩnh ghi nhớ rõ biển số xe, đặc điểm nhận dạng của đối tượng. Kế đó là sơ cấp cứu vết thương và lập tức trình báo công an.
4. Một điều không kém phần quan trọng là các bạn phải tự bảo vệ mình trước bằng cách hạn chế mặc đồ quá hở hang, gợi cảm để vô tình làm mồi cho kẻ xấu, có sự bất thường về tâm lý.
5. Hạn chế các mối quan hệ phức tạp, những mâu thuẫn không cần thiết để tránh những trường hợp trả thù của một hay nhóm đối tượng nào đấy.

CẨM VIÊN (thực hiện với sự tư vấn của phòng hình sự PC45, TP.HCM)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: