Vũ Tiến Long lập siêu phẩm, U23 Việt Nam cầm chân U23 Hàn Quốc

Chủ nhật, 05/06/2022 22:46 (GMT+7)

Từ đường kiến tạo của Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long đã ghi bàn tuyệt đẹp, giúp U23 Việt Nam giành được 1 điểm trước ứng cử viên ngôi vô địch, U23 Hàn Quốc.

Bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam được Vũ Tiến Long thực hiện ở phút 83. Xuất phát từ đường chuyền của Dụng Quang Nho từ cánh phải, bóng đến chân Phan Tuấn Tài bên hành lang cánh trái. Số 2 của tuyển U23 Việt Nam thực hiện đường căng ngang vừa tầm để Vũ Tiến Long băng xuống dứt điểm trái phá.

Tỉ số được cân bằng 1 - 1 cho U23 Việt Nam trong bối cảnh đối thủ chơi thiếu người (Lee Jin Jong bị thẻ đỏ rời sân từ phút 73). Và đây cũng là tỉ số chung cuộc dù những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có những cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt.

Trước một đối thủ đang là đương kim vô địch và ứng cử viên sáng giá nhất tại giải năm nay, U23 Việt Nam chơi một trận cầu quả cảm về tinh thần, hợp lí về chiến thuật và hiệu quả về tỉ số.

Với nhiều cầu thủ vượt trội về đẳng cấp khi đang chơi bóng tại châu Âu hoặc các câu lạc bộ lớn tại Hàn Quốc, các học trò của HLV Hwang Sun Hong tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Họ kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu và liên tiếp tạo ra những đợt tấn công với khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hàng thủ U23 Việt Nam có sự trở lại của Nguyễn Thanh Bình, đã hóa giải được hầu hết các phương án tấn công của đối phương.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng ở phút 63 với bàn thắng của Choi Yoong Wook. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà cầu thủ U23 Hàn Quốc làm được trước khi để U23 Việt Nam gỡ hòa.

Ngoài sự tỏa sáng của các cầu thủ, HLV Gong Oh Kyun cũng cho thấy dấu ấn lớn trong việc điều chỉnh nhân sự và chiến thuật. Ngay sau khi đội nhà phải nhận bàn thua, dù vẫn ưu tiên tập trung phòng ngự chắc chắn, ông đã đưa vào sân những cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt như Dụng Quang Nho, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Văn Tùng hay Nguyễn Hai Long... Họ cũng là những cầu thủ góp mặt trong các tình huống tấn công nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam trong những phút cuối trận, trong đó có cả bàn gỡ hòa.

Với trận hòa quý giá trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã có 2 điểm sau 2 trận đấu và đang có nhiều sở hữu tấm vé vào tứ kết.

N.TRÂN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: