Vu Lan nhớ mẹ cha

Thứ bảy, 02/09/2017 12:18 (GMT+7)

Chiều nay trên chuyến xe buýt về lại kí túc xá, vô tình ca khúc Bóng cả của Mỹ Tâm phát ra từ loa xe “Lời mẹ à ơi như suối mát trong. Lời dạy của cha cho con lớn khôn. Tình này con luôn khắc sâu làm hành trang suốt cuộc đời…”. Lòng con nặng trĩu, nước mắt lã chã rơi. Hôm nay Sài Gòn ẩm ương lắm, ẩm ương như chính lòng con vậy.

Tính đến nay đã bước sang năm thứ năm con sống xa nhà, xa sự bao bọc của ba mẹ. Những tưởng thời gian sẽ làm con quen với sự trống vắng đó, quen với nỗi nhớ quê, nhớ nhà vậy mà chẳng thể. Hôm xếp vali chuẩn bị vào Sài Gòn để tiếp tục theo đuổi đam mê mà con đã chọn năm mười tám tuổi, con đã lén vào phòng và khóc thật nhiều. Con luôn tỏ ra thật mạnh mẽ trước mặt ba mẹ để ba mẹ có thể an lòng về con nhưng thật sự, những lúc như thế này, con mới thấy mình yếu đuối thật nhiều.



Ơn cha nặng lắm ai ơi
Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang.

Khi ước mơ của con đủ lớn, khi tuổi trẻ của con vùng vẫy đủ nhiều cũng là lúc con nhận ra, thời gian ở bên ba mẹ càng ngắn lại. Con chẳng còn đứa trẻ suốt ngày đòi theo mẹ đi chợ, cũng chẳng cùng ba rong ruổi những cánh diều mỗi lúc hạ sang. Những ngày yên ả đó giờ cũng chỉ là hoài niệm với cô gái đang lớn và đang sảy cánh vào đời.

Con luôn cảm ơn đời đã cho con nhân duyên được làm con của ba mẹ. Công ơn sinh thành và dưỡng dục của Người, chẳng biết khi nào con mới trả hết. Và con cũng chẳng biết nói sao cho tròn những cảm xúc trong mình lúc bây giờ. Thật sự, con luôn mong ba mẹ thật nhiều sức khỏe và bình an – để thêm nhiều nhiều mùa Vu Lan nữa, con vẫn sẽ được cài lên áo mình đóa hoa hồng đỏ và nói lời yêu thương đến đấng sinh thành…

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: