Vở học trò sao mà gây thương nhớ

Thứ ba, 24/05/2022 14:07 (GMT+7)

Thay vì trình bày theo cách truyền thống, một số bạn học sinh đã rất sáng tạo khi trang trí những cuốn vở trở nên sinh động và bắt mắt hơn.

Lưu giữ ký ức đẹp của tuổi học trò

Huỳnh Lê Ánh Vy (lớp 11/11 THPT Thái Phiên, Đà Nẵng) đã bắt đầu trang trí những quyển vở từ năm học lớp 10. Vy cho biết được truyền cảm hứng từ cô Ngân - giáo viên Văn. Mỗi bài học sẽ có chủ đề khác nhau và những kiến thức được dạy là cảm hứng để cô bạn sáng tạo. Mỗi bài học Vy mất từ 60 đến 90 phút để trang trí. Đây cũng là thời gian Vy ghi nhớ và hệ thống lại kiến thức một cách hiệu quả. Vy sử dụng các loại bút như: crayola, các loại bút highlight,... để trang trí quyển vở. Việc trang trí bài học thật đẹp, theo Vy chia sẻ, ngoài giúp mình có thêm cảm hứng học tập còn giúp lưu lại kí ức đẹp của tuổi học trò.

Vở đẹp giúp tăng hứng thú học tập

Đặng Thị Hồng Yến (lớp 11/13 THPT Thái Phiên, Đà Nẵng) cho biết trước đây bạn không học tốt môn Văn và cũng không yêu thích môn học này: “Bản thân mình cũng có chút năng khiếu vẽ nên ban đầu chỉ trang trí một, hai bức nhỏ nhưng dần nhận ra việc đó đã tạo cho mình động lực học tốt hơn. Minh bắt đầu trang trí cuốn vở học của mình sạch sẽ, dễ nhìn và đẹp mắt hơn vào đầu học kì 2 năm lớp 10 khi được học môn Văn của cô Ngân” - Hồng Yến chia sẻ.

Để tránh bị ảnh hưởng đến thời gian học những môn khác mỗi bài Yến chỉ dành khoảng 60 phút cho việc vừa trang trí, vừa chuẩn bị bài học. Theo Yến, thời gian đó cũng không quá dài, nhưng so với cách học và chuẩn bị bài truyền thống thì cách này mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Không sử dụng quá nhiều dụng cụ trong việc trang trí vở, Hồng Yến đã khéo léo tận dụng các loại bút sẵn có như bút bi, bút đen, bút màu... để tạo ra nét khác biệt cho bài học Văn: “Sau này rời xa mái trường những cuốn vở ấy sẽ là nơi lưu giữ những bài học đáng quý, những kỉ niệm đẹp về tuổi thanh xuân” - Yến nói.

Cô Nguyễn Thu Ngân (giáo viên môn Ngữ văn THPT Thái Phiên, Đà Nẵng), người truyền cảm hứng cho học sinh trang trí vở cho biết: “Việc trang trí vở như việc mặc chiếc áo trên người. Chiếc áo sạch, đẹp thì người mặc sẽ tự tin, người khác nhìn vào cũng thích thú. Việc trang trí vở cũng như vậy, mỗi lần mở cuốn vở ra các em sẽ cảm thấy ấn tượng, yêu thích nhờ đó đem lại cảm giác thích thú cho bài học, cho bộ môn”.

Cô Ngân cho biết sẽ nhân rộng việc làm này ở những lớp của mình, ở trường mình. Cô sẽ giới thiệu sản phẩm của các anh chị đi trước cho các em lớp sau có thêm xúc cảm và động lực thực hiện.

NGUYỄN ĐIỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: