Vở cải lương Duyên kiếp được chuyển thể thành phim

Thứ tư, 03/08/2022 17:18 (GMT+7)

Duyên kiếp được biên kịch Hạ Thu chuyển thể từ vở cải lương cùng tên từng gây nức lòng công chúng một thời gian dài.

Phim lấy bối cảnh trải dài từ những năm 1930 đến 1960, thời điểm những định kiến phong kiến vẫn còn là ám ảnh. Thân phận của người phụ nữ và nông dân luôn bị chà đạp. Họ luôn khát khao một tình yêu trọn vẹn, nhưng cuộc sống và cái ác đã khống chế, đè nén. Truyện phim xoay quanh 4 nhân vật chính: hai chị em Lan (Oanh Kiều), Huệ (Trương Mỹ Nhân) và hai người chủ tớ Thành (Huỳnh Đông), Hai Lương (Bạch Công Khanh).

Đảm nhận vai trò đạo diễn của Duyên kiếp là đạo diễn Chu Thiện. Anh từng được khán giả yêu mến qua các bộ phim như: Mùi Ngò Gai, Gia Đình Phép Thuật, Con Trai Con Gái, Lời Nguyền Saphia, Trận Đồ Bát Quái, Trà Táo Đỏ… Lần gần nhất, anh cũng đứng sau thành công của phim truyền hình xưa Yêu trong đau thương.

Kịch bản Duyên kiếp dựa trên tác phẩm cải lương 1 thời vang bóng. Tôi và ekip, cùng biên kịch Hạ Thu đã gặp không ít khó khăn, trăn trở trong quá trình hoàn thiện kịch bản. Một mặt chúng tôi phải bám theo kịch bản gốc. Song song đó phải phát triển thêm các tuyến nhân vật, sự kiện trong phim để tạo tình huống hấp dẫn” – anh chia sẻ.

Bộ phim là sự thương cảm cho những số phận người nghèo khổ trong một xã hội đầy bất công, tiếc nuối cho tình yêu đôi lứa phải chia đôi, cảm thông cho người phận người lầm lạc cũng bởi số phận dồn ép. Sự ích kỉ, lòng tham, cái ác không chỉ gây ra biết bao bất hạnh đớn đau cho những người xung quanh mà chính bản thân cũng không thoát khỏi sự quả báo do họ gây ra.

Sau những bi kịch chồng bi kịch, những tội ác và lỗi lầm sẽ không thể vãn hồi nếu không có những hạt mầm của tính thiện và lòng yêu thương. Duyên kiếp là nợ, khó giải nhưng không phải không thể. Đó chính là thông điệp nhân văn bộ phim của đạo diễn Chu Thiện muốn truyền tải.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: