Viết cho tuổi 20, khủng hoảng và ham muốn trải nghiệm

Thứ sáu, 11/08/2017 19:41 (GMT+7)

Gởi Lân - Cậu trai đôi mươi cùng nỗi hoang mang với đống suy nghĩ lộn xộn về việc xác định con đường mà mình sẽ đặt bước trong tương lai.

Cậu đã quen với việc bước một mình trên những con đường tấp nập xô bồ người và xe cộ, một mình lang thang nhìn dòng người vội vã ngược xuôi, một mình khép nép ở một góc quán trầm mặc nào đó ngắm từng khuôn mặt người đời: Họ cười nói, họ buồn, họ mệt mỏi, họ giận dữ... rồi nhiều lúc cậu tự mỉm cười một mình lặng lẽ. Nhiều người đã bảo cậu rằng có ích kỷ không khi cứ giữ riêng chuyện buồn vui ngoài kia để tự giày vò bản thân như thế.

Tuổi 20 - Cậu mất phương hướng trong con đường cậu đã lựa chọn để đi. Rồi so đo tính toán xem có nên chểnh choảng sống bất cần như trước hay phải suy tính cho tương lai nhiều hơn. Cậu không biết liệu con đường mà gia đình vạch ra cho cậu có đúng không? Rồi đam mê cậu đang theo đuổi liệu có quá mạo hiểm không? Cậu không biết phải nên dừng lại, bước tiếp hay rẽ ngang? Cậu hoang mang với đống suy nghĩ lộn xộn về việc xác định con đường sẽ đi cho tương lai.

Tuổi 20 - Xã hội đá cho cậu những cú đá đau đầu đời .Cậu cứ nghĩ mình khá ổn trong việc tìm cách cân bằng mọi chuyện, giữa việc học, chuyện tình cảm, cuộc sống và các mối quan hệ… Nhưng có lẽ cậu đã nhầm. Cậu đã không còn trẻ con để dựa dẫm mãi vào người khác nhưng lại chưa đủ trưởng thành để bắt đầu tự đứng trên đôi chân của mình. Cậu loay hoay giữa những rắc rối, không biết hỏi ai, không biết làm gì.

Tất cả đã khiến cậu rơi vào khủng hoảng. Cậu vẫn thường nghe người ta nói “Tuổi 20 là tuổi để học cách chấp nhận và vượt qua”. Và rồi cậu lại nghĩ ai trong cuộc đời chẳng đôi lần “chơi vơi”, chẳng biết mình là ai, mình cần gì và muốn gì. Ai trong đời chẳng đôi lần bước qua những “khoảng trắng”, thấy mọi thứ vô nghĩa và thấy mình vô giá trị.

Cậu muốn đôi mắt, lồng ngưc và trái tim tôi mở rộng ra cho những trải nghiệm mới lạ, những vùng đất mới, những con người mới để xem thế giới của họ có gì hay ho hơn cậu không. Cậu muốn thử tất cả những điều mới mẻ để xem mình thực sự giỏi cái gì, và cậu thực sự muốn cái gì. Cậu muốn thế giới của mình vì mình mà sẽ thay đổi. Dù ít hay nhiều, vẫn sẽ là thay đổi…

Những năm tháng 20 - Cần và phải thay đổi để vượt qua chính mình và bứt phá...

NGUYỄN HOÀNG LÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: