Chủ nhật, 20/01/2019 21:45 (GMT+7)

Giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu 11m, đội tuyển Việt Nam đã vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đây là một kết quả xứng đáng cho sự tận hiến và quả cảm của các cầu thủ Việt Nam. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về nhiều mặt và chưa để thua bàn nào từ đầu giải, các cầu thủ Việt Nam cho thấy họ hoàn toàn có thể chơi một thứ bóng đá sòng phẳng. Ngay cả khi bị dẫn bàn từ phút 39, Quế Ngọc Hải và đồng đội vẫn bình tĩnh tổ chức thế trận. Thậm chí, nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thể có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1 sau hàng loạt cú sút xa căng như kẻ chỉ của Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng.

Công Phượng ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn gỡ hìa, mở ra trận thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, điều đó cuối cùng cũng đã đến trong hiệp 2 sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa cặp đôi Phượng - Hoàng (Nguyễn Công Phượng - Nguyễn Trọng Hoàng). Phút 51, từ đường tạt bóng khó chịu của Trọng Hoàng, Công Phượng đã nhanh chân dứt điểm, đánh bại thủ môn từng khiến các ngôi sao của Australia bất lực trong việc đưa bóng vào khung thành.

Tỉ số 1 - 1 được giữ đến hết hiệp 2 lẫn 30 phút của hai hiệp phụ, đưa Việt Nam và Jordan vào cuộc đấu luân lưu cân não. Và trong loạt đấu, bản lĩnh, sự tự tin và một chút may mắn đã mang về chiến thắng chung cuộc cho Việt Nam.

Trừ Trần Minh Vương, các cầu thủ còn lại đều thực hiện thành công cú đá trong loạt đá đầu tiên. Đó là Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng. Trong đó, Bùi Tiến Dũng là người thực hiện cú sút quyết định. Đây cũng là điều Bùi Tiến Dũng làm được cách đây đúng một năm tại vòng chung kết giải U23 châu Á.

Một cái tên khác cũng đã tỏa sáng trong loạt đá luân lưu này là thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh cản phá thành công cú đá của cầu thủ đối phương ở loạt đá thứ ba. Trước đó, một cầu thủ khác của Jordan sút bóng trúng xà ngang. Kết quả, Việt Nam thắng Jordan 4 - 2 ở loạt đá luân lưu, qua đó giành chiến thắng chung cuộc, tiếp tục tạo nên dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

BẢO NAM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: