Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2022 với trận hòa quả cảm trước Nhật Bản

Thứ ba, 29/03/2022 20:27 (GMT+7)

Lối chơi hợp lí cùng tinh thần chiến đấu cao của các cầu thủ đã giúp đội tuyển Việt Nam có một trận đấu hay trước chủ nhà Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đối thủ được đánh giá rất cao, các cầu thủ Việt Nam vẫn tự tin triển khai lối chơi phòng ngự phản công đầy chủ động. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải đã thi đấu tập trung, tỉnh táo trước sức ép khủng khiếp từ hàng công của Nhật Bản. Trong khi đó, sự cơ động của các tiền vệ và tiền đạo bên phía Việt Nam không chỉ hỗ trợ tốt việc phòng ngự từ xa mà còn sẵn sàng tạo ra những pha phản công sắc bén.

Tuyển Việt Nam khép lại vòng loại World Cup lịch sử bằng một trận hòa quả cảm.

Lối chơi hợp lí đó đã giúp đội tuyển Việt Nam khép lại hiệp 1 với kết quả đầy bất ngờ. Không chỉ không để thủng lưới, Việt Nam còn vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của trung vệ Nguyễn Thanh Bình ở phút 19. Hậu vệ của Viettel bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm, đón đường chuyền từ tình huống đá phạt của Công Phượng, đánh đầu mở tỉ số. 1- 0 cho đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Nguyễn Thanh Bình phút 21. Ảnh: AFC

Kết quả này đương nhiên làm cổ động viên Nhật Bản thất vọng, cho dù đội bóng của họ đã giành vé dự vòng chung kết World Cup 2020. HLV Hajime Moriyasu cũng hiểu điều đó nên lập tức tăng cường lực lượng khi hiệp 2 trở lại. Ông lần lượt đưa những ngôi sao như Yunja Ito, Ao Tanaka, Takumi Minamino, Hidemasa Morita vào sân đồng thời đẩy mạnh nhịp độ tấn công. Các cầu thủ áo xanh tạo ra sức ép cực lớn với hàng loạt pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng gần như tất cả đều bị hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam xuất sắc cản phá. Do vậy, dù thực hiện đến 24 cú sút trong cả trận nhưng Nhật Bản chỉ ghi được một bàn. Đó là bàn gỡ hòa 1 - 1 của thủ quân Maya Yoshida ở phút 54.

Hidemasa Morita là một trong những cầu thủ Nhật Bản vào sân từ hiệp 2 nhằm giúp Nhật Bản giành điểm trên sân nhà. Ảnh: AFC

Trận đấu khép lại với tỉ số 1 - 1. Như vậy, Việt Nam chia tay vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 1 trận thắng và 1 trận hòa, ghi được 9 bàn và để thủng lưới 19 lần. Với 4 điểm có được, Việt Nam chính là đội Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á.

TRÂN NAM
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: