Việt Nam - Nhật Bản: Trận thua tối thiểu

Thứ năm, 11/11/2021 21:41 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen ngợi khi chỉ để thua cách một bàn cách biệt trước đội khách Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2022.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được đội khách ghi trong hiệp 1. Phút 17, từ đường chuyền của Morita, Minamino đột phá bên cánh trái. Ngôi sao của Liverpool bình tĩnh quan sát rồi thực hiện đường căng ngang để Junya Ito (14) đệm bóng cận thành trong sự bất lực của thủ môn Tấn Trường.

Nhật Bản có thêm một lần đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Hassan đã không công nhận bàn thắng cho đội khách. Trọng tài người UAE cho rằng, cú sút của Ito đã chạm Tanaka (17) - cầu thủ ở vị trí việt vị, trước khi làm tung lưới thủ môn Tấn Trường.

Tỉ số 1 - 0 được hai đội duy trì đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Việt Nam vẫn chưa thể có điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á World Cup 2022 dù tạo được thế trận khá tốt trước đối thủ được đánh giá vượt trội với nhiều mặt.

Ảnh: The AFC

Khả năng kiểm soát bóng tốt của Tuấn Anh, Hoàng Đức và đặc biệt là Quang Hải đã giúp đội tuyển Việt Nam không quá lép vế trước những ngôi sao đang chơi bóng tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Quang Hải, Hoàng Đức cũng không ít lần đặt hàng phòng ngự Nhật Bản vào thế chống đỡ khá vất vả.

Với những tên tuổi như Minamino, Endo, Tomiyasu trong đội hình, Nhật Bản cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp. Họ không đẩy nhanh tốc độ trận đấu bằng những đợt tấn công liên tục mà chỉ tăng tốc khi cần. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của đội trưởng Yoshida cũng chơi rất kín kẽ và hầu như không phạm phải bất cứ sai lầm nào. Chính vì vậy mà đội tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đội khách.

Cơ hội tốt nhất mà đội tuyển Việt Nam có được chính là tình huống diễn ra ở phút cuối cùng trận đấu. Nguyễn Thành Chung xâm nhập vòng cấm, tranh chấp tốt với đối phương rồi chuyền ngược lại cho Lương Xuân Trường dứt điểm. Tiếc là cú sút cầu thủ người Tuyên Quang lại đưa bóng đi vọt xà.

Sau trận thua tối thiểu trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình vòng loại cuối cùng khu vực châu Á bằng cuộc tiếp đón Saudia Arabia vào ngày 16/11 tới.

NAM TRÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: