Về thăm Trà Sư mùa nước nổi

Thứ năm, 17/08/2017 13:56 (GMT+7)

Con nước về, teen đồng bằng lại rỉ tai nhau đi đón con nước. Mùa nước nổi này về An Giang, ghé rừng tràm Trà Sư tận hưởng trọn vẻ đẹp mùa nước nổi được thiên nhiên ban tặng cho nơi đây ...

Di chuyển: Nếu di chuyển bằng xe máy, từ trung tâm Châu Đốc bạn đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp quốc lộ 91 – qua cầu Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) sau đó rẽ trái theo kênh Trà Sư khoảng 4 km nữa là đến rừng tràm Trà Sư.

Trải nghiệm vẻ đẹp rừng tràm: Nằm cách biên giới Việt Nam – Campuchia khoảng 10 km, rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang là một khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng tây sông Hậu, là nơi sinh sống của hơn 70 loài chim nước, 11 loài thú, 25 loài bò sát, ếch nhái và 23 loài cá cùng các loài thủy sinh vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam.

Từ trên cáo nhìn xuống Trà Sư xanh cả nền trời.

Để vào rừng, các bạn nên liên hệ với ban quản lí rừng để chọn thuê những phương tiện, tại đây có nhiều phương tiện để các bạn thỏa sức chọn lựa như: xe đạp, xuồng máy, xuồng chèo… Đi bằng xuồng máy dễ gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của các loài chim cá và khó để có những bức ảnh đẹp, vì vậy mình khuyến khích các bạn nên chọn cho mình một chiếc xuồng ba lá với một cô hướng dẫn viên thân thiện, nhiệt tình. Chỉ cần 50k cho một chuyến đi trong 20 phút. Tuy nhiên nếu cảm thấy thích thú bạn có thể thỏa thuận với cô hướng dẫn để thêm thời gian (chỉ 200k/ 2 giờ chèo xuồng), bạn sẽ khám phá mọi góc ngách của khu bảo tồn này, tận mắt chứng kiến nhiều loài động thực vật quý hiếm.


Đến Trà Sư vào mùa nước nổi, khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch mới có thể cảm nhận hết cái đẹp của cánh rừng này. Chiếc xuồng ba lá nhỏ chầm chậm rẽ nước sẽ đưa bạn “lạc trôi” vào cánh rừng lớn đầy tràm và bèo cám, khẽ tay vớt một cánh bèo xanh mơn mởn có khi bạn sẽ chạm ngay một chú cá đang tung tăng bơi lội đấy!

Đi vào sáng sớm, bạn sẽ thấy một cánh rừng tràm xanh mướt điểm tô lên cái nền đầy thơ ấy là một màu trăng trắng của những bông tràm nở rộ len lỏi vào đó với những tia nắng vàng lấp lánh, phía dưới mặt nước hiện lên một màu hồng của những bông súng, cánh sen e ấp còn động sương mai trải dài suốt các kênh rạch… Còn gì thú vị bằng.

Vỏ máy chạy dọc con rạch cho khách tham quan.

Đi bằng xuồng con không chỉ mang đến cho bạn một cảm giác thích thú, được nghe kể những câu chuyện về rừng núi mà đến đây bạn cũng có thể lắng nghe những khúc hòa nhạc của các loài chim chốc, đó là những âm thanh gọi bầy của các loài le le, cồng cộc, dơi, cò… Chỉ cần nhấc máy ảnh lên nhẹ bấm máy một cái cũng đủ để bạn ghi lại những khoảng khắc tuyệt vời nhất!

Đến đây ăn gì? Rừng chàm Trà Sư có nhiều món ăn hấp dẫn khó cưỡng đấy! Bạn có thể thưởng thức qua, tuy nhiên đừng bỏ qua nồi lẩu mắm cá linh non, bông súng, bông điên điển mang đặc trưng rất riêng của mùa nước nổi An Giang nhé!

Lưu ý những gì khi đến đây? Đến với rừng tràm trà Sư bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc của Ban quản lí rừng cũng như cô hướng dẫn, nên thoa kem chống các loài côn trùng xâm hại và không mang theo các thiết bị phát ra âm thanh lớn làm ảnh hưởng đến sự sinh sôi của các loài chim, cá.

BÀI : DUY KHÁNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: