Vệ sinh lớp sau kì nghỉ Tết

Thứ năm, 09/02/2017 04:53 (GMT+7)

Đây là một trong những công việc quan trọng nhiều trường thường làm trong những ngày quay lại trường sau kì nghỉ Tết.

Hoàng Dũng (THPT Hùng Vương, Q.5) phấn khích: “Điều mà tớ bấm like chính là tinh thần đồng đội của lớp. Bình thường, lớp tớ suốt ngày chỉ cắm đầu vào học. Qua dịp này, tớ thấy được mấy cô thiếu nữ của lớp cũng khéo tay, siêng năng phết. Mấy cậu con trai cũng nhiệt tình không kém để đỡ đần ai kia. Khác xa suy nghĩ của tớ: “Mấy đứa lớp mình chỉ biết cắm đầu học với chơi game không ngoài ra không biết làm gì”. Bên cạnh đó, cô chủ nhiệm cũng xắn áo phụ lớp một tay. Thế nên điểm “iu iu” của tụi tớ trong mắt cô cũng được tăng đột biến. Sau màn lao động gian khổ thì tụi tớ được cô dắt đi ăn. Vui hết biết luôn!”

Ngoài những niềm vui, nhiều điều bực bội cũng thường xảy ra.

Ngọc Hân (trường THPT Giồng Ông Tố, Q.2) cho rằng: “Việc dọn lớp vừa vui vừa mệt nhưng tớ thấy mệt nhiều hơn vì một số bạn nam không hề có ý thức. Tụi tớ vừa lau sạch bóng thì mấy bạn đó từ đâu chạy vào làm lớp toàn dấu giày bata đen đen nâu nâu. Chưa kể, mấy bạn còn chọc ghẹo hội chị em đang lau dọn làm các bạn nữ bị phân tâm!”

Nguyễn Thị Thu (ĐH Nông lâm TP.HCM) nhận xét: “Theo tớ, việc trực lớp kém hiệu quả là do một số bạn trong lớp thiếu ý thức. Nhiều bạn mới cầm cái giẻ, cái xô chưa kịp làm gì đã than mệt quá. Có bạn còn vừa lau bảng vừa bấm điện thoại nhắn tin. Giá như các bạn í có ý thức hơn một xíu hoặc đừng làm ảnh hưởng đến người khác thì tốt biết mấy.”

Nên làm gì khi dọn lớp?

- Quét và lau lớp (đương nhiên rồi).

- Đổ thùng rác.

- Lau lại bảng cho sạch boong kin kít.

- Thay hộp phấn, giẻ lau bảng mới.

- Lau bàn học: chùi các vết bút xóa, bút bi ghi “phao”, vệt chia lãnh thổ giữa hai đứa cùng bàn,…

- Gom những tờ giấy chơi caro thành từng tập đem về bán ve chai...

- Tưới nước cho mấy giỏ hoa héo queo trong lớp.

- Trang trí lại bảng tin lớp cho hoành tráng hơn.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: