Về đi những người hùng sân cỏ, có hàng triệu người dân Việt Nam đang chờ

Thứ bảy, 27/01/2018 21:19 (GMT+7)

Đó là câu nói mà mọi người chia sẻ với nhau nhiều nhất sau trận chung kết. Nếu hỏi có tiếc nuối hay không? Chắc chắn là có, chúng ta đều tiếc nuối, nhưng chúng ta tự hào nhiều hơn, kiêu hãnh nhiều hơn về sức mạnh và tinh thần của U23 Việt Nam.

Từng khoảnh khắc trong trận đấu ngày hôm nay trôi qua là từng khoảnh khắc chúng ta – những người hâm mộ bóng đá vô cùng khâm phục về ý chí kiên cường của các chàng cầu thủ. Thường Châu lạnh giá như thế nhưng có lúc nào nhiệt huyết trên sân cỏ của các cầu thủ vơi bớt? Thường Châu gió tuyết khắc nghiệt như thế nhưng có lúc nào làm mỏi chân chùn gối những chàng trai áo đỏ? U23 Việt Nam chính là những chiến binh mạnh mẽ nhất, can trường nhất mà chúng ta từng biết. U23 Việt Nam khiến bất cứ người Việt Nam nào cũng đều tự hào vì các chàng trai của chúng ta đã nỗ lực cho đến phút giây cuối cùng? Mỗi trận đấu qua đi, có biết bao mồ hôi, nước mắt và máu trên sân cỏ. Mỗi trận đấu qua đi, có biết bao sự hy sinh và những đau đớn thể chất? Vì thế, các chàng trai à, lúc này với tất cả mọi người, thắng hay thua đã không còn quan trọng nữa, một danh hiệu đâu thể nói lên tất cả cuộc hành trình. Các bạn đã và mãi là những nhà vô địch, những người chiến thắng. Chiến thắng nghịch cảnh. Chiến thắng khó khăn. Chiến thắng những đối thủ mạnh nhất của giải đấu. Chiến thắng chính mình. Và chiến thắng vinh quang trong lòng những người Việt Nam.

Rất nhiều người kết thúc trận chung kết ngày hôm nay đã khóc nhưng đó không phải những giọt nước mắt vì thua một trận đấu mà là những giọt nước mắt tự hào về sự kiên cường và sự đoàn kết của các cầu thủ Việt Nam. Nói cách khác, dù thế nào đội tuyển của chúng ta vẫn là thua trong thế thắng. Hơn nữa, các chàng trai của đội tuyển U23 Việt Nam cũng vô cùng xứng đáng với danh hiệu của đội bóng chơi đẹp (fairplay) nhất giải khi luôn đá bóng với tất cả niềm say mê. AFC năm nay, Việt Nam có thể đã lỡ ngôi vị quán quân nhưng các cầu thủ của chúng ta đã tạo nên kỳ tích và đem tới những trận cầu ngoạn mục.

Các bạn đã cống hiến hết sức mình để đem tới những cảm xúc thăng hoa cho tất cả mọi người rồi. Các bạn đã cho tất cả chúng tôi niềm tin vào ý chí quyết tâm và những điều thiêng liêng đẹp đẽ nhất. Các bạn đã gắn kết tất cả con người Việt Nam trong một niềm vui dân tộc. Các bạn đã vất vả rồi, hãy về nhà thôi – nơi tất cả mọi người đều đang mong chờ được đón những “người hùng” sân cỏ!

KIỀU ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: