Về cù lao Ông Hổ, nghe chuyện Bác Tôn

Thứ sáu, 31/08/2018 18:41 (GMT+7)

Nằm giữa dòng sông Hậu hiền hòa, cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, T.An Giang) được phủ một màu xanh bạt ngàn của vườn cây ăn trái, nơi có Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đây cũng là điểm hẹn lí tưởng của teen An Giang vào dịp cuối tuần.

Tọa lạc ấp Mỹ An, Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng rộng hơn 3.000 m2, lúc nào cũng mát mẻ vì được trồng rất nhiều cây xanh và nhờ gió từ sông Hậu thổi vào. Khu lưu niệm bao gồm: Đền tưởng niệm Bác Tôn, nhà trưng bày, quảng trường và nhà làm việc của Bác. Ngoài ra, trong khuôn viên còn trưng bày chiếc máy bay YAK-40 số 452, xe hơi PEUGEOT 404, ca nô mang tên Giải Phóng và tàu Gia Cảnh. Đây là những phương tiện mà Bác Tôn từng sử dụng lúc sinh thời.

Đối diện Khu lưu niệm là ngôi nhà gắng liền với thời niên thiếu của Bác, được cất theo kiểu nhà sàn. Di tích này đã được Bộ Văn Hóa – Thông tin (nay Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1984.

Ở khu vực bờ sông, còn có một cầu tàu dài 80 m, bắt ra một bến bồi của Khu lưu niệm, dùng để đón khách đi bằng đường thủy qua. Đây là nơi teen mê “check in” nhất vì khi hoàng hôn xuống, cầu tàu đẹp như một bức tranh, có thuyền, có làng bè và gió thổi mát rợi.

Bãi bồi phía sau Khu lưu niệm

Cây xanh được trồng rất nhiều trong Khu lưu niệm.

Ca nô Giải Phóng đã đưa Bác Tôn cùng 12 đảng viên từ Côn Đảo về đất liền

Máy bay YAK-40 số 452

Bạn Hoàng Tấn chụp hình cùng xe hơi PEUGEOT 404

Cầu tàu

Nhà sàn Bác Tôn ở sống thời niên thiếu.

Bài: DUY KHƯƠNG

Ảnh: DUY KHƯƠNG - LÊ LIÊM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: