Về cồn Hến thưởng thức đặc sản ngon khó cưỡng

Thứ hai, 10/09/2018 14:14 (GMT+7)

Không chỉ có cảnh đẹp đến "nao lòng", vùng đất cố đô còn níu chân du khách bởi những món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Trong đó, cồn Hến được xem là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến xứ Huế.

Cồn Hến là một cồn nhỏ được bồi đắp bởi phù sa của dòng sông Hương hiền hòa. Cồn được ví như một "ốc đảo" giữa sông. Cư dân ở đây gắn bó với nghề cào hến nên từ đó món cơm hến trở nên nổi tiếng ở vùng này. Hến ở cồn có đặc trưng rất ngọt thịt và hương vị đậm đà. Vì thế, hến được biến tấu thành nhiều món khác nhau như cơm hến, bún hến, mì hến, cháo hến... thu hút được nhiều du khách ghé thăm để thưởng thức.

Cơm hến chắc hẳn phải là món ăn được nhiều người nghĩ đến khi nhắc đến xứ Huế. Khi vừa bước chân đến cồn, chắc hẳn bạn sẽ thấy những quán cơm hến nằm rải rác hai bên đường. Cơm hến mang đặc trưng phong vị của ẩm thực Huế. Thức ăn Huế thường có vị cay nồng, các món ăn được làm bởi sự tỉ mỉ, khéo léo của người nấu nên rất tinh tế.

Cơm trắng nấu chín tơi xốp và hến được xào lên thơm lừng. Có lẽ món ăn này "chinh phục" được du khách chính là nhờ sự phối hợp hài hòa của các loại nguyên liệu lẫn gia vị. Ngoài hai nguyên liệu chính, cơm hến còn có chút mắm ruốc, rau sống, khế, giá, đậu phộng phi dầu vàng... Tùy theo nơi bán mà được biến tấu một ít khác nhau nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món cơm hến. Cơm thường được nấu chín và để nguội nhằm mục đích làm hạt cơm tơi ra nhưng vẫn giữ được hương vị thơm, dẻo. Một tô cơm hến có đầy đủ màu sắc: màu trắng của cơm, vàng của tóp mỡ, xanh của khế, rau sống... rất đẹp mắt. Ngoài ra, cơm hến còn được đi kèm với một chén canh thơm lừng (từ nước luộc hến). Vị mằn mặn của cơm kết hợp với canh đi kèm tạo nên sự hài hòa độc đáo.

Giá dao động của mỗi tô cơm hến là từ 10k- 15k.

MEI MEI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: