Về Tràm Chim săn ảnh chim trời

Thứ tư, 17/01/2018 13:19 (GMT+7)

Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm chim hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá miền Tây dành cho teen thích trải nghiệm.

Tràm chim có cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với bao la sông nước, rừng tràm xanh ngút ngàn và thảm thực vật phong phú. Khi đặt chân đến đây, teen sẽ choáng ngợp trước sân chim với nhiều loại chim muông bay rợp cả một góc trời. trên những vạt rừng tràm rộng mênh mông, hàng chục loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm.
Ngoài ra các teen sẽ được tham quan và cảm nhận vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng. Phóng xa tầm mắt là thảm thực vật phong phú với đủ loại: sen, súng, lúa trời, măng, lác.. cùng với các loài động vật như lươn, rắn, rùa, các loại cá đồng và chim muông như cò, diệc, vịt trời, cồng cộc…
Trong số đó, có nhiều loài chim quý hiếm trên thế giới như ngan cánh trắng, te vàng, bồ nông, đặc biệt là loài sếu đầu đỏ với tập tính bay về phương Nam tránh rét nên cứ độ từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 5 năm sau chính là thời điểm “vàng” chúng bay về Tràm Chim cư trú. Đến vào thời gian này, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến từng đàn sếu đầu đỏ hòa cùng các loài chim khác để kiếm ăn, một cảnh tượng kì thú.
Bên cạnh đó, ngoài được nghe tiếng chim hót trên cây, bạn còn được nghe tiếng cá quẫy đuôi dưới nước, ngắm nhìn mặt nước rực lên màu vàng hoa điên điển, màu tím hoa súng pha lẫn sắc hồng của những cánh sen, màu xanh mướt của rừng tràm… Đây cũng chính là mùa đẹp nhất trong năm của khu Ramsa Tràm Chim.
Đến với vườn quốc gia Tràm Chim, teen không chỉ đơn thuần đi du lịch mà mà còn là một trải nghiệm, hòa mình vào khu sinh thái với “trường học thực tế” có các lớp học về sinh thái tràm, về các loài động vật.
Du khách sẽ bị cuốn hút bởi những sân chim rải rác rộng vài ha nằm trên vạt rừng mênh mông hàng chục loài chim nước sinh sống, làm tổ.
Cảnh chim và trời lúc về chiều, tạo nên một khung cảnh trầm lặng tựa một bức tranh thủy mặc.
Chim cổ rắn, một trong những loài động vật được ghi vào sách đỏ, cần được bảo vệ.
Phương tiện để di chuyển chính trong Tràm chim là những chiếc xuồng ghép đôi, rộng rãi thoải mái cho bạn vô tư chuyện trò.
Bạn có dám thử đi trên cây cầu này không?
Với khí hậu và địa thế thuận lợi, thích hợp cho các loài chim kéo về làm tổ.
THANH TÂM
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: