Vào thư viện đọc sách về Bác Hồ

Thứ sáu, 27/05/2022 20:54 (GMT+7)

Tháng 5 này, Đội viên trường Bình Lợi Trung (Q.Bình Thạnh) lại có thêm một nơi để tham quan, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ ngay tại trường mình. Đó là Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được Liên Đội khánh thành nhân dịp sinh nhật Bác.

Cùng nhau đọc sách…

...và tìm hiểu những câu chuyện hay về Bác

Không gian này được đặt trong phòng đọc thư viện, trang bị đầy đủ ánh sáng, máy lạnh để các bạn đến đọc bất kì lúc nào trong giờ hành chính. Ban Giám hiệu nhà trường đã vận động các mạnh thường quân để mua các đầu sách hay viết về Bác Hồ. Đồng thời, thầy cô, phụ huynh học sinh, Đội viên cũng đã chung tay quyên góp từ nhiều nơi khác nhau và được chọn lọc kĩ lưỡng, phù hợp với lứa tuổi học sinh và đội ngũ giáo viên.

Đặc biệt, trong không gian còn có thêm các đầu sách lịch sử, địa lí, con người TP.HCM… để giúp độc giả nhỏ tuổi có thể hiểu thêm về vùng đất mình đang sinh sống. Sau gần 1 tháng vận động quyên góp, nhà trường đã tuyển chọn ra gần 300 đầu sách, tài liệu hình ảnh khác nhau để trưng bày.

Bạn Quý An (lớp 6A4) ngạc nhiên: “Chưa bao giờ mình thấy tài liệu sách báo về Bác Hồ nhiều như vậy. Lớp mình cũng có rất nhiều bạn ủng hộ sách về Bác trong thư viện này”. Dự kiến thời gian tới đây, nhất là vào hè, thư viện sẽ mở cửa thường xuyên để các bạn đến vui chơi, đọc sách báo để hiểu biết thêm những câu chuyện hay về Bác Hồ và tăng cường thói quen đọc sách.

TÚ ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: