Vào bếp cùng chị em Tú Tú

Thứ sáu, 27/05/2022 20:57 (GMT+7)

Nhận được nhiều sự yêu thích trên TikTok khi đăng tải những video nấu ăn đơn giản mộc mạc với cô em gái tên Dzàng, Đường Lâm Tú Tú mong muốn “truyền lửa” nấu ăn cho những bạn trẻ.

Luôn mở đầu video của mình bằng những yêu cầu nấu ăn của bé Dzàng (tên thật là Đường Lâm Khánh Thy, 11 tuổi), Đường Lâm Tú Tú (24 tuổi, quê Bến Tre) nổi tiếng là một Tiktoker “chiều” em gái nhất nhì cộng đồng “tóp tóp”. Bắt đầu làm nội dung trên TikTok hồi tháng 1/2021, thời gian đó Tú Tú chỉ suy nghĩ đơn giản là muốn ghi lại những khoảnh khắc nấu ăn trong khoảng thời gian rảnh rỗi để làm kỉ niệm. Sau một năm, hiện tại kênh chia sẻ công thức nấu ăn của Tú Tú đã đạt 1,3 triệu lượt theo dõi và gần 30 triệu lượt thả tim.

“Các video của mình luôn có sự xuất hiện của bé Dzàng, Tú muốn thực hiện những kỉ niệm đẹp khi còn được ở bên em của mình. Vì mỗi người rồi sẽ có lúc phải lập nghiệp hoặc lập gia đình riêng. Mình muốn dành tình yêu thương thông qua những bữa ăn bên gia đình”, Tú Tú chia sẻ.

Đường Lâm Tú Tú và Bé Dzàng

Mỗi video nấu ăn của Tú Tú mất từ 1 đến 2 giờ vừa nấu vừa quay. Cái khó của người làm nội dung nấu ăn là phải vừa canh đồ ăn để không bị hỏng mà phải tính toán những góc quay đẹp để đưa đến người xem. Những món ăn của Tú Tú khá gần gũi bởi những nguyên liệu quen thuộc dễ tìm, điểm đặc biệt là cô nàng này luôn sáng tạo, đưa ra những cách kết hợp mới lạ để nâng tầm món ăn.

Là một người làm nội dung về nấu ăn nhưng ít ai biết Tú Tú từng là một cô gái không biết nấu ăn và nghĩ nấu ăn rất khó. Tuy nhiên cô gái này luôn chịu khó học hỏi cách nấu ăn của mẹ để có thể sống tự lập khi phải đi học xa nhà. “Chắc có bạn sẽ nói là sao không ăn cơm tiệm đúng không? Vì cơm tiệm sẽ không bao giờ ngon bằng cơm nhà và tự nấu ăn cũng giúp các bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đó”, Tú chia sẻ.

Tú cho biết cô không giỏi việc giao tiếp và đôi khi cũng ngại nói những lời yêu thương với ba mẹ của mình. Tuy nhiên, Tú chọn cách bày tỏ tình cảm với những người yêu thương bằng những món ăn ngon. Nếu một dịp đặc biệt nào đó, bạn hãy thử nấu cho ba hoặc mẹ mình một món ăn đơn giản thôi, phụ huynh của các bạn sẽ rất hạnh phúc đấy. Nếu có thể hãy học nấu ăn từ bây giờ vì đây là một kĩ năng cần thiết để các bạn trẻ có thể sống dễ dàng hơn nếu phải xa gia đình khi lên đại học.

Sữa chua khoai lang tím

Tú Tú chia sẻ cách làm món đồ uống thú vị này nha.

NGUYÊN LIỆU CHO 1 LI:

- 1 củ khoai lang tím loại lớn.

- 1 hũ sữa chua có đường.

- 100 gam bột năng.

- 100 gam đường cát trắng.

CÁCH LÀM:

Bước 1: Làm sốt khoai lang tím

Cắt khoai ra từng miếng nhỏ, cho khoảng 1,5 chén nước vào nấu chín. Đợi nguội, cho phần khoai lang và nước luộc khoai vào máy xay nhuyễn (nhớ chừa lại khoảng 5 muỗng cà phê nước luộc khoai để làm màu cho trân châu). Đem hỗn hợp vừa xay được cho vào thêm 100 gam đường và nấu khoảng 5 phút cho sệt lại.

Bước 2: Làm trân châu

Cho 5 muỗng nước luộc khoai vào 50gam bột năng và khuấy đều. Bắc lên bếp nấu khoảng 3 phút cho bột sệt lại, đổ 50gam bột năng còn lại vào hỗn hợp vừa nấu để nhồi thành khối bột. Dùng tay tạo hình tròn vừa ăn cho viên trân châu. Dùng thêm 1 muỗng cà phê bột năng áo đều xung quanh số trân châu vừa tạo hình và đem luộc cho đến khi nổi trên mặt nước thì vớt ra bỏ vào tô đá lạnh. Sau khi trân châu nguội vớt ra cho thêm 1 muỗng đường cát trắng để trân châu
không bị dính lại.

Bước 3: Trang trí

Cho phần sốt khoai lang tím dưới đáy li, nhớ cho một ít dính vào thành li để tạo hiệu ứng đẹp mắt. Tiếp đến là nước đá xay nhuyễn, chú ý không nên cho quá nhiều đá. Cho một hũ sữa chua lên phần đá xay và cuối cùng là lớp trân châu dẻo thơm trên mặt.

NGUYỄN ĐIỀN - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: