Ước mơ trở thành nữ giám đốc điều hành của cô bạn 18 tuổi

Thứ ba, 14/03/2017 16:36 (GMT+7)

“Tôi có một ước mơ, chính là thể hiện tiếng nói của người phụ nữ trong sự nghiệp lãnh đạo, do đó tôi lựa chọn việc trở thành một CEO để hiện thực hóa ước mơ đó”.

Trở thành một nữ giám đốc điều hành chuyên nghiệp là ước mơ mà cô bạn Đào Thanh Lam, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã thể hiện trong vòng bán kết 2 cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 5.

Được sinh ra và lớn lên khi xung quanh vẫn còn những định kiến về người phụ nữ, Thanh Lam vẫn luôn ấp ủ cho mình ước mơ có thể giúp người phụ nữ vượt ra những định kiến đó, đồng thời giúp họ có thể tự tin thể hiện bản thân mình hơn. Thêm vào bản thân lại khá có năng khiếu trong việc điều hành, lãnh đạo, yêu thích những công việc có tính thách thức cao nên cô gái 18 tuổi này quyết định chọn trở thành nữ giám đốc điều hành làm mục tiêu phấn đấu cho mình.

Về ước mơ của mình, cô bạn này chia sẻ: “Thật ra thì ban đầu gia đình mong muốn mình làm một công việc ổn định hơn là công việc mạo hiểm như vậy, nhưng mình đã thuyết phục bố mẹ. Bây giờ thì bố mẹ cũng đã đồng ý cho phép mình thực hiện mong muốn của bản thân, nhưng mình vẫn là một kẻ lữ hành cô đơn thôi. Còn ba mẹ là bến bờ để mình quay về”.

Được hỏi khi là “một kẻ lữ hành cô đơn” như vậy, Lam có thấy lo sợ với con đường mình chọn hay không? Cô bạn trả lời: “Nói không lo sợ là không đúng. Nhưng ai cũng có con đường riêng của mình, ai cũng phải tự mình bước đi. Ba mẹ, thầy cô, bạn bè... cũng không thể theo mình hết cả cuộc đời được, rồi sẽ có ngày chỉ còn mình ta trên con đường đó. Vả lại, mình có bến bờ để quay về, nên cảm giác sợ hãi cũng vơi bớt. Lam nghĩ vượt qua chặng đường một mình cũng là một thành tựu đấy!”.

Những thành tích “khủng” trong những năm đi học của Thanh Lam như: giải Ba hội thi Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh; giải Khuyến khích, giải Ba, giải Nhì môn giải toán trên máy tính casio lớp 8,9,11 cấp tỉnh; giải Ba, giải Nhì môn toán lớp 9, lớp 11 cấp tỉnh; giải Khuyến khích cuộc thi Olympic Tiếng anh trên internet, giải thưởng trong cuộc thi Tìm hiểu văn hóa con người xứ Quảng do tỉnh đoàn phát động, là quán quân hội thi Học trò xứ Quảng năm 2016,…

Thanh Lam

Ngoài ra, Thanh Lam còn tham gia các cuộc thi Thuyết trình Văn học, Hùng biện Tiếng anh. Cô bạn còn là thành viên ban cán sự lớp và ba năm cấp ba làm trong Ban thường vụ Đoàn trường,...

Với những thành tích trên sẽ là tiền đề giúp Thanh Lam tiến gần hơn với ước mơ của mình. Để thực hiện ước mơ làm nữ giám đốc điều hành đó, mục tiêu của Thanh Lam tại thời điểm này là thi đậu vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM với khối A1 (Toán, Vật Lí, Tiếng Anh) trong kì thi THPT Quốc gia sắp đến.

Thanh Lam chia sẻ về câu nói yêu thích của mình: “Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi". Hi vọng với con đường bản thân đã vạch ra, Thanh Lam sẽ đủ bản lĩnh, nỗ lực và kiến thức để khai phá và chạm đến nó. Hi vọng đến năm 2035 – Thanh Lam sẽ trở thành một nữ giám đốc điều hành chuyên nghiệp theo đúng dự định mà cô bạn này đã vạch ra.

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: