Ứng dụng hỗ trợ người khiếm thị Be My Eyes

Thứ hai, 21/06/2021 21:52 (GMT+7)

Ứng dụng Be My Eyes đã được phát triển để kết nối những người khiếm thị cần sự giúp đỡ đến hàng triệu tình nguyện viên trên thế giới.

Be My Eyes là ứng dụng điện thoại ra đời từ tháng 1/2015 do Hans Jørgen Wiberg, một thợ thủ công khiếm thị người Đan Mạch, phát triển. Dựa trên nền tảng là những cuộc gọi video trực tiếp, Be My Eyes đã kết nối những tình nguyện viên với những người khiếm thị đang cần giúp đỡ để có thể hỗ trợ họ trong những hoạt động từ nhỏ nhất đến những trường hợp nguy cấp.

Đến nay, Be My Eyes đã xuất hiện tại trên 150 quốc gia, tiếp cận được với gần 5 triệu tình nguyện viên và hơn 300.000 người khiếm thị. Ngoài ra, vào tháng 12 năm 2017, Be My Eyes đã được bình chọn là ứng dụng tốt nhất của Google Play năm 2017 trong các hạng mục; “Sáng tạo nhất”, “Ứng dụng trợ giúp hàng ngày tốt nhất” và “Best Hidden Gem” và vào tháng 5 năm 2018, Be My Eyes đã giành được Giải thưởng Google Play 2018 cho “Giải thưởng trợ năng tốt nhất”.

Nguồn ảnh: MobileAppDaily

Tên gọi “Be My Eyes” cũng mang một thông điệp rất nhân văn: “Hãy là đôi mắt của tôi.” Trong bài thuyết trình tại chương trình TEDx Talks, ông Hans Jørgen Wiberg đã từng chia sẻ rằng có một vài khi, bạn sẽ cần dùng đến đôi mắt, nhưng chỉ trong một chốc thôi. Có thể kể đến như khi bạn cần xem ngày hết hạn của hộp sữa, cần kiểm tra hoạt động của đồ điện tử trong nhà, hay nhìn lại hình ảnh của mình trong gương trước khi ra khỏi nhà. Bạn có thể nhờ vả một người hàng xóm bên cạnh nhà, nhưng điều đó cũng có sẽ giới hạn thôi và họ không thể giúp bạn làm hết mọi công việc. Đó là khi Be My Eyes phát huy tác dụng, trở thành một trợ thủ đắc lực và giúp họ như có được đôi mắt, dù chỉ trong một chốc thôi.

Nếu bạn là một tình nguyện viên muốn hỗ trợ một ai đó khi đang giãn cách xã hội, hãy thử trải nghiệm Be My Eyes và sẵn sàng hỗ trợ những người khiếm thị khi họ cần nhé!

Bạn có thể tải ứng dụng Be My Eyes bằng cách nhập từ khóa này trong App Store (iOS) hoặc CH Play (Android) hoặc truy cập vào đường link bên dưới:

Tìm hiểu thêm về ứng dụng tại đây.

DIỄM HẲNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: