UBND thành phố Cần Thơ tặng bằng khen cho Văn phòng đại diện Báo Khăn Quàng Đỏ

Thứ năm, 05/07/2018 15:48 (GMT+7)

Sáng ngày 5/7/2018, tại buổi Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 ngành Thông tin & Truyền thông TP.Cần Thơ do Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ thay mặt cho lãnh đạo thành phố trao bằng khen cho 4 cơ quan, Văn phòng đại diện Báo, Đài đóng trên địa bàn thành phố đã có những đóng góp tích cực cho ngành truyền thông thành phố năm 2017.

1.Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại thành phố Cần Thơ.

2. Văn phòng đại diện Báo Khăn Quàng Đỏ tại thành phố Cần Thơ

3. Ban Đại diện Báo Quận đội Nhân dân tại thành phố Cần Thơ

4. Văn phòng đại diện Báo Dân Trí tại thành phố Cần Thơ.

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ trao bằng khen cho 4 đơn vị

Ông Đỗ Hoàng Trung – Giám đốc Sở TTTT cho biết: Năm 2017 cũng là năm đầu tiên tổ chức, các đơn vị tham gia thi đua cụm báo chí đều tích cực thực hiện tốt tiêu chuẩn thi đua cụm báo chí như: hoàn thành tốt nhệm vụ chuyên môn được giao, thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích được qui định trong hoạt động báo chí; có nhiều tin, bài phản ánh trung thực về thành phố Cần Thơ; thực hiện tốt chính sách xã hội tại địa phương... Hi vọng trong những năm tiếp theo các đơn vị báo chí đóng trên địa bàn còn lại sẽ tích cực tham gia “cụm” để công tác thi đua có chất lượng và ngày càng quyết liệt hơn...”

Thành phố Cần Thơ là một trong những đơn vị có phong trào Thanh thiếu nhi mạnh nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài việc chăm lo cho các học sinh nghèo vượt khó, thành phố Cần Thơ còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi thành phố trong nhiều dịp Trung Thu, Ngày quốc tế thiếu nhi, Ngày học sinh sinh viên, Ngày hội tuổi thơ, Cuộc thi Tiếng hát HSSV, Hoa khôi HSSV, sân chơi cho HSSV..., các hoạt động này Văn phòng đại diện báo Khăn Quàng Đỏ luôn tích cực sát cánh, hỗ trợ đưa tin trên nhóm báo (Mực Tím, Khăn Quàng Đỏ, Rùa Vàng, Ngôi Sao Nhỏ, Mực Tím Online).

Ngoài việc hỗ trợ đưa tin, báo Khăn Quàng Đỏ còn hỗ trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của thành phố trong năm 2017. Cụ thể, năm 2017, báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp với Công ty phân bón Bình Điền hỗ trợ 40 suất học bổng “Vì tương lai Việt Nam” cho TP. Cần Thơ dành cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, gặp khó khi tham dự kỳ thi đại học. Ngoài ra nhóm báo Khăn Quàng Đỏ còn hỗ trợ nhiều suất học bổng và quà cho các hoạt động năm của 9 đơn vị quận, huyện trong thành phố như: chương trình thắp sáng ước mơ của quận Cái Răng, Trung thu của quận Thốt Nốt, Tổng kết phong trào Đoàn Đội năm của quận Ninh Kiều, Hội thi nét đẹp Đội viên... hỗ trợ kinh phí cho Đại hội Đoàn các cấp của các quận, huyện trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Ngoài việc thực hiện vệt bài cho các hoạt động Đoàn, Đội, Giáo dục trên địa bàn thành phố, Văn phòng đại diện báo Khăn Quàng Đỏ còn thực hiện vệt bài về Văn hoá, Du lịch đặc trưng của khu vực, giới thiệu những di sản văn hoá, các di tích lịch sử đến các em học sinh, sinh viên, tuổi trẻ của thành phố Cần Thơ và trên các vùng miền khắp nơi trên cả nước.

Trong năm 2017, Văn phòng đại diện báo Khăn Quàng Đỏ đã thực hiện trên 100 bài viết về các hoạt động phong trào Đoàn Đội, Giáo dục, Kinh tế, Xã hội, Văn hoá, Thể thao, Du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Là một nhóm báo được giao với nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng cho các em học sinh từ mầm non đến cấp 3, giúp các em có lối sống lành mạnh, biết vươn lên trong học tập, ngoài việc giúp cho các em có những thông tin, nội dung để giải trí sau giờ học tập căng thẳng, nhóm báo Khăn Quàng Đỏ còn có những trang báo giúp cho các em có thêm kiến thức về các kỹ năng sống, kỹ năng học tập, hiểu biết về pháp luật, kỹ năng về Đội.

Trần Tuyên

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: