UBND TPHCM chỉ đạo xử lí nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và các cá nhân liên quan

Thứ sáu, 02/04/2021 21:12 (GMT+7)

Ngày 2/4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, yêu cầu xử lí nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và các cá nhân liên quan.

Văn bản nêu rõ, sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em. Nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, UBND TP giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Công an TP, UBND quận 10 và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Đặc biệt là xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những cá nhân có liên quan đến vụ việc. Báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 10/4/2021.

UBND TP cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục.

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, ngày 1/4, nhiều người dùng mạng xã hội phẫn nộ lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên liên tục đá, đánh hai thiếu niên trước sự chứng kiến của nhiều người. Theo nội dung của đoạn clip dài 1 phút, sau khi xem camera an ninh, người này liên tục hỏi hai thiếu niên trên người trong camera có phải họ không. Khi cả hai không thừa nhận, người này chửi mắng rồi dùng tay đánh vào mặt, dùng chân đá liên tiếp vào đầu của hai thiếu niên trên, lên gối, cắm chỏ vào đầu, mặt.

Ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10, thông tin ban đầu về vụ việc tại buổi họp báo

Tại cuộc họp báo trưa ngày 2/4, lãnh đạo UBND quận 10 cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh và sẽ xử lí nghiêm vụ việc, không bao che.

Ngay trong sáng 2/4, UBND quận đã chỉ đạo Phường 14 tiến hành đình chỉ công tác ngay tức khắc 4 thành viên tổ bảo vệ dân phố để thực hiện việc kiểm điểm, giải trình, xác minh. Lãnh đạo quận 10 cũng chỉ đạo Công an quận 10 tiến hành các bước thủ tục điều tra theo quy định; giao Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn công tác của UBND quận 10 đến gia đình thăm hỏi, tìm hiểu, động viên hai thiếu niên bị đánh.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: