U23 Việt Nam và hành trình vào bán kết châu Á

Thứ ba, 23/01/2018 08:41 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã trải qua hành trình tuyệt vời để trở thành một trong bốn đội mạnh nhất VCK U23 châu Á 2018.

Nằm ở bảng được xem là khá nặng với sự góp mặt của U23 Hàn Quốc, U23 Syria và U23 Australia, không nhiều người tin U23 Việt Nam sẽ có thể vượt qua vòng bảng. Ngay trận ra mắt, U23 Việt Nam đã để thua U23 Hàn Quốc 1 - 2 dù là đội mở tỉ số bằng bàn thắng đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải.

Tuy nhiên, chiến thắng bất ngờ 1- 0 trước U23 Australia (Nguyễn Quang Hải lập công) đã mở ra cơ hội vào tứ kết cho U23 Việt Nam.

Ở trận đấu cuối vòng bảng, dù chịu sức ép dữ dội từ những đợt tấn công dồn dập của U23 Syria nhưng các cầu thủ của chúng ta đã kiên cường thủ hòa 0 - 0, qua đó xếp thứ hai bảng D vào tứ kết.

Đối thủ của U23 Việt Nam tại tứ kết là U23 Iraq, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. U23 Việt Nam tạo bất ngờ cho đối phương khi dồn lên tấn công và sớm có bàn thắng của Công Phượng. Tuy nhiên sai lầm của trọng tài khi cho U23 Iraq hưởng quả đá phạt đền trong tình huống gây tranh cãi đã giúp đối phương gỡ hòa 1 - 1 trước khi hiệp 1 khép lại. Đây cũng là kết quả của hai hiệp thi đấu chính thức. Bước vào 2 hiệp phụ, U23 Iraq vươn lên dẫn trước. Những tưởng hành trình tuyệt vời của U23 Việt Nam đã khép lại thì Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh liên tiếp lập công, giúp U23 Việt Nam dẫn lại 3 -2. Dù đối phương gỡ hòa 3 - 3 nhưng với lợi thế về tinh thần, các cầu thủ U23 Việt Nam đã vượt qua đối thủ trong loạt sút luân lưu cân não. Cả năm cầu thủ U23 Việt Nam đều thực hiện thành công trong khi phia U23 Iraq, tiền vệ đội trưởng của họ sút hỏng ngay lượt đầu tiên.
Giành chiến thắng trước U23 Iraq, U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết một giải đấu tầm cỡ khu vực. Đối thủ của chúng ta là U23 Qatar cũng được đánh giá rất cao khi toàn thắng tại giải lần này. Giá trị đội hình của họ cũng gấp 10 lần U23 Việt Nam. Chưa kể, họ có lợi thế là được nghỉ nhiều hơn chúng ta 1 ngày. Sẽ là trận đấu đầy khó khăn nhưng người hâm mộ hi vọng U23 Việt Nam sẽ lại một lần nữa giành chiến thắng để có thể vào chơi chung kết.

BẢO NAM
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: