Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM: học sinh thi 3 môn

Thứ tư, 23/03/2022 11:16 (GMT+7)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vào các trường công lập tại TP.HCM dự kiến diễn ra trong 2 ngày 11, 12/6/2022. Thí sinh dự thi 3 môn là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Theo quyết định của UBND TP vừa được ban hành, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định sẽ được đăng ký thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023.

Theo đó, học sinh được đăng ký 3 nguyên vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập (trừ Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Lưu ý, học sinh lựa chọn đăng nguyện vọng gần nơi cư trú. Tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Cũng theo quyết định này, kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 11, 12/6/2022. Thí sinh sẽ dự thi 3 môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Trong đó, thời gian làm bài môn Toán, Ngữ văn là 120 phút, môn Ngoại ngữ là 90 phút. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình trung học cơ sở do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được năng lực, trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Mỗi môn có đề thi chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương về yêu cầu nội dung, thời gian làm bài. Mỗi đề thi phải có hướng dẫn chấm và biểu điểm kèm theo. Đề thi và hướng dẫn chấm thi khi chưa được công bố là bí mật Nhà nước độ “Tối mật” theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không). Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2.

Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 03 nguyện vọng mà học sinh đã đăng kí theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Các trường chỉ được nhận các học sinh trúng tuyển lớp 10 theo đúng danh sách mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã xét duyệt.

Học sinh không đậu cả 3 nguyện vọng thì có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường tư thục hoặc tham gia các loại hình giáo dục, đào tạo khác.

Văn bản của UBND TP.HCM cũng quy định về việc tuyển sinh vào trường, lớp chuyên, các trường tăng cường ngoại ngữ, tích hợp...Nội dung chi tiết, các bạn có thể xem tại đây

T.NGUYỄN tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: