Tuyên dương 63 Liên đội trưởng tiêu biểu nhân sinh nhật 81 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 15/05/2022 21:40 (GMT+7)

Hơn 2.000 bạn đội viên, thiếu nhi ở các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP. HCM đã hội tụ về công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM) để cùng tham gia lễ kỉ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941 - 15/05/2022).

63 Liên đội trưởng tiêu biểu cấp Thành phố được tuyên dương năm 2022

Trong khuôn khổ chương trình, Thành Đoàn - Hội đồng Đội Thành phố đã tuyên dương 03 Chỉ huy Đội xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội Trung ương trao tặng. Đó là bạn Nguyễn Võ Ngọc Giàu (trường THCS Hà Huy Tập, Quận Bình Thạnh), bạn Trần Nguyễn Uyên Nghi (trường Trung học Thực hành Sài Gòn, quận 5) và bạn Nguyễn Lý Nhã Thy (trường THCS Vân Đồn, quận 4). Đồng thời, Thành Đoàn - Hội đồng Đội cũng đã tuyên dương 63 Liên đội trưởng tiêu biểu cấp Thành phố năm 2022.

Bạn Nguyễn Võ Ngọc Giàu, Trần Nguyễn Uyên Nghi và Nguyễn Lý Nhã Thy (từ trái sang) nhận tuyên dương từ lãnh đạo TP, Hội đồng Đội TW và TP.HCM

<

Chị Trần Thu Ha (Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP) phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, chị Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. HCM chia sẻ: “Vượt qua khó khăn, các thầy cô phụ trách Đội cùng Đội viên, thiếu nhi Thành phố đã thích ứng, triển khai và tham gia phong trào với tinh thần Tạm dừng đến trường nhưng không dừng hoạt động Đội. Vẫn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và không kém phần sôi nổi đã diễn ra trong suốt thời gian qua.

Khi thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới, thầy cô và các em cũng đã bắt nhịp khá nhanh, vừa ổn định nề nếp, vừa tổ chức phong trào. Hoạt động công tác Đội và thiếu nhi Thành phố cũng đã đạt được những hiệu quả đáng khích lệ. Minh chứng cho điều đó chính là những Liên đội trưởng được biểu dương, tuyên dương ngày hôm nay.”

Bạn Trần Vĩnh Bảo Châu (Liên đội trường tiểu học Chi Lăng, quận Gò Vấp, ảnh) - một trong 63 Liên đội trưởng tiêu biểu cấp Thành phố năm 2022 bày tỏ: “Với vai trò là Liên đội trưởng, em nghĩ bản thân phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào với tinh thần trách nhiệm cao. Có như vậy em mới thực hiện tốt vai trò chỉ huy của mình. Đồng thời việc gương mẫu cũng giúp em rèn luyện, trau dồi để hoàn thiện bản thân ngày càng tốt hơn”.

Cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc của các bạn đội viên vào buổi sáng hôm nay nhé:

Sau Chương trình kỉ niệm, đội viên, học sinh đến từ các Quận - Huyện và Thành phố Thủ Đức đã cùng nhau giao lưu, thi đua, rèn luyện thông qua Hội thi Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Hội thi “Tiếng kèn Đội ta” năm 2022.

MỸ HUYỀN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: