Tuyển đại biểu tham gia diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế năm 2018

Thứ tư, 17/10/2018 17:04 (GMT+7)

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2018 có chủ đề “Nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP. Hồ Chí Minh là một sân chơi học thuật quốc tế do Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế cũng như cộng đồng du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

Năm nay, Diễn đàn được tổ chức vào ngày 04-08/12/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 100 đại biểu sinh viên chính thức (60 đại biểu là sinh viên Việt Nam và du học sinh; 40 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN và các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới) và 5.000 sinh viên Việt Nam dự thính, tham gia các hoạt động của diễn đàn và giao lưu.

Các đại biểu tham dự chương trình năm 2017.

Với chủ đề “Nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2018 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sân chơi học thuật hấp dẫn và ý nghĩa dành cho sinh viên quốc tế. Nội dung chính của sự kiện là các Diễn đàn khoa học, các đại biểu sẽ thuyết trình, báo cáo các bài tham luận, đề tài NCKH bằng tiếng Anh của sinh viên các nước theo các chủ đề sau:
+ Những kỹ năng cần thiết để phát triển nghề nghiệp: Chia sẻ, tìm hiểu những kỹ năng phát triển nghề nghiệp cần thiết cho sinh viên khi gia nhập vào thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay.
+ Xu hướng giáo dục trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Chia sẻ những nghiên cứu, tìm hiểu về xu hướng giáo dục mới trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chia sẻ những cơ hội thách thức mà các trường Đại học sẽ đối mặt trước những thay đổi nhanh chóng trong xu hướng giáo dục.
+ Lao động trong thời kỳ hội nhập: Tìm hiểu về môi trường lao động trong sự thay đổi do tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những cơ hội và những thách thức đối với người lao động. Sự dịch chuyển lao động giữa các nước.
+ Vai trò của các tổ chức trong hỗ trợ cho sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp: Tìm hiểu về các hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, tổ chức của chính phủ, tổ chức tư nhân trong việc hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động giúp phát triển kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc tham quan và tìm hiểu về di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác Cần Giờ, tham quan khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, tham gia các hoạt động phát triển kỹ năng làm việc nhóm; Tổ chức các hoạt động tham quan một số công trình trọng điểm: Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Hội trường Thống nhất, Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, Viện Tế bào gốc - trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, giao lưu với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố; Lễ tổng kết và bế mạc Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế lần 3 năm 2018.

Ban tổ chức Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế lần 3 năm 2018 đang tiếp nhận bài báo cáo và hồ sơ của sinh viên đăng ký tham gia với vai trò là Đại biểu của Diễn đàn từ nay đến hết ngày 21/10/2018.

Mọi thông tin chi tiết về cách thức và hồ sơ đăng ký vui lòng truy cập website: www.issf.vn.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: