Tuyển Croatia: Vô địch World Cup không còn là “giấc mơ” quá xa

Thứ ba, 26/06/2018 10:31 (GMT+7)

Đến với World Cup 2018, đội tuyển (ĐT) Croatia không phải là một trong những đội bóng được xếp vào nhóm “hạt giống” cho danh hiệu vô địch. Nhưng khi chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra ngày mai, thì những ai yêu thích ĐT Croatia đều có quyền mơ về chiếc cúp Vàng.

Đất nước Croatia đã rất vinh dự khi 5 lần được tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (trước đây là một phần Nam Tư cũ). Quay ngược về quá khứ năm 1998, đội bóng sọc caro” lần đầu tham dự World Cup và tạo một bất ngờ lớn của giải đấu khi giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Đó là thành tích tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại của tuyển Croatia thi đấu ở một sân chơi lớn. Đây sẽ là động lực lớn để các cầu thủ Croatia tạo ra một kì tích ở World Cup 2018.

Croatia có quyền mơ về chức vô địch World Cup

Dường như World Cup năm nay sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các đội bóng đã không còn quá lớn và ngày càng được rút ngắn. Nằm cùng bảng D với một Argentina, Nigeria và Iceland, nhưng Crotia vẫn vượt qua vòng bảng một cách xuất sắc. Trong thành trình đó, họ đánh bại cả ứng cử viên vô địch là Argentina với một Messi xuất chúng tỉ số không tưởng 3-0. Nên nhớ ngay cả một Brazil hùng mạnh, nhà đương kim vô địch giải đấu là Đức hay bất cứ đội bóng nào khác cũng khó mà đánh bại được Argentina. Vậy mà dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Dalic, những Luka Modric, Ivan Rakitic, Perisic đã thi đấu xuất sắc ngay ở vòng bảng.

Hiện tại, Croatia đang là đội bóng có lối chơi lì lợm nhất giải ngay cả khi đối đầu với các đội bóng lớn. Thống kê chỉ ra rằng kể từ năm 1996 tới nay, trong 14 lần gặp các ông lớn ở các kỳ Euro và World Cup, đội bóng sọc carô giành tới 5 chiến thắng, hòa 2 và thua 7. Đây là thành tích ấn tượng với một đội tuyển không được xếp vào hàng đại gia. Croatia cũng có những ngôi sao sáng đang tỏa sáng ở trời Âu như Luka Modric đang thi đấu cho Real Madrid hay Ivan Rakitic đang khoác áo gã khổng lồ Barca, những người hoàn toàn có thể làm nên chuyện và giải quyết trận đấu với khả năng tạo đột biến của mình. Đó có thể là cơ sở để người hâm mộ (NHM) tin rằng, World Cup sẽ là thời cơ để lần đẩu tiên Croatia xuất hiện trên đỉnh vinh quang, điều mà suốt lịch sử họ chưa làm được.

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, ĐT Croatia được đánh giá chỉ là chú “ngựa ô” nhưng hiện tại họ đã trở thành những chú “ngựa chiến” sẵn sàng hạ gục bất kì đối thủ nào. Dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân Dalic, Croatia đang có những bước đi chắc chắn với một lối chơi khoa học và đầy tính tập thể nhất châu Âu. Đó chưa thể khẳng định cho một kết quả cao tốt nhất, nhưng Croatia vẫn được đánh giá cao cho ngôi vô địch. Chỉ cần may mắn và nỗ lực của toàn đội, NHM có quyền nghĩ đến chiếc cúp Vàng sau nhiều năm chờ đợi. Ngoài ra, một thuận lợi cũng rất quan trọng là những ĐT lớn như Brazil, Đức, Pháp,… vẫn đang lay hoay với lối chơi chưa thật sự vào guồng.

Phía trước ĐT Croatia sẽ là vòng đấu loại trực tiếp ở vòng 1/8, hiện tại có quá nhiều lợi thế đang đứng về phía Croatia và nếu chơi đúng khả năng các cầu thủ hoàn toàn có thể dành một vé vào chơi trận chung kết. “Thiên thời-Địa lợi-Nhân hòa” đang ủng hộ Croatia. Tất cả vẫn đang ở phía trước. Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra nhưng có quá nhiều lí do để tin năm nay Croatia sẽ là vua của thế giới. Và những ai yêu mến lối chơi đẹp mắt thì hãy ủng hộ cho Modric và các đồng đội của mình làm nên một bất ngờ lớn.

Và nếu như ngày 15-7 tới đây, đội trưởng Modric nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup thì đó hoàn toàn là sự thật không phải là một giấc mơ nữa. Khi đó Croatia sẽ chiếm một lượng lớn tình yêu mến trong trái tim của NHM trên thế giới.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: