Tuổi trẻ thành phố tiếc thương bác Sáu Khải

Thứ ba, 20/03/2018 16:43 (GMT+7)

Trong ngày hôm nay, các bạn Đoàn viên, thanh niên, học sinh TP.Hồ Chí Minh đã đến viếng bác Sáu – Cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại Hội trường Thống Nhất trong niềm tiếc thương vô hạn.

Mặc dù thời tiết mấy hôm nay nắng khá gắt nhưng các bạn Đoàn viên, thanh niên và học sinh từ các quận, huyện trong thành phố vẫn đến Hội trường Thống Nhất từ rất sớm để viếng bác Sáu – Cố Thủ tướng Phan Văn Khải trong nỗi nghẹn ngào.

Dòng người hòa chung màu áo xanh thanh niên, áo trắng học trò dần dần tiến vào trong Hội trường với từng bước chân chầm chậm, thể hiện niềm tiếc thương với vị lãnh đạo luôn hết mình vì nhân dân, vì Tổ Quốc.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. (Ảnh: Kevin Casey/Getty Images)

Bác Phan Văn Khải sinh ngày 25/12/1933 tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ở chặng đường đầu của công cuộc Đổi mới - phát triển đất nước. Bác rất quyết tâm phát huy mọi thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân, đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế thông qua việc ban hành Luật doanh nghiệp, trải qua nhiều vòng đàm phán trong tiến trình Việt Nam gia nhập WTO... Bác Khải còn rất tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ với chuyến công du lịch sử đến Mỹ vào năm 2005.

Riêng với TP.HCM, Bác Khải đã từng kinh qua nhiều cương vị tại thành phố với các chức vụ: phó chủ tịch UBND Thành phố, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND Thành phố (1985-1989) trước khi tham gia Chính phủ năm 1989.

Cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng (năm 2014) để ghi nhận những cống hiến của ông trong sự nghiệp cách mạng.

Bác Sáu Khải qua đời tại TP.HCM ngày 17-3-2018, hưởng thọ 85 tuổi.

“Tuy chưa được tiếp xúc trực tiếp với Bác Sáu Khải nhưng thông qua báo đài, sách vở, mình biết Bác là một người cộng sản kiên trung, có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc. Trong những năm tháng còn khó khăn, Bác luôn là người có bộ óc tư duy vượt thời đại và đổi mới, đưa đất nước đi lên. Vì thế, với thế hệ học sinh hôm nay, Bác Sáu Khải mãi luôn là tấm gương sáng ngời để chúng mình noi theo” – Bạn Võ Phi Thành Đạt (Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Du, Q.10) chia sẻ.

Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ kéo dài đến hết ngày mai 21/3/2018. Và lễ truy điệu sẽ được tổ chức trọng thể lúc 7h30 ngày 22/3 tại Hội trường Thống Nhất. Lễ an táng sẽ được tổ chức lúc 11h cùng ngày tại quê nhà nguyên Thủ tướng ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Lưu ý khi đến viếng lễ tang: Nam phải mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen; Nữ mặc áo dài trắng hoặc đen; phải mang giày kín đáo, lịch sự (không chấp nhận giày sandal) và tuyệt đối không được chụp hình, cười đùa trong phòng Hội trường. Các bạn phải đi theo đoàn và nhớ liên hệ với ban tổ chức lễ tang để được sắp xếp lịch vào viếng nhé!

Bài, ảnh: NGỌC NGÂN - NAM NAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: