Tuổi trẻ quận Tân Phú tự hào tiếp bước truyền thống cha anh trong ngày nhập ngũ

Thứ tư, 07/03/2018 16:20 (GMT+7)

Sáng nay, gần 210 các bạn thanh niên quận Tân Phú cùng nhau tham gia lễ nhập ngũ 2018 với nhiều cung bậc cảm xúc tự hào, đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Sau quá trình tuyển chọn, Ban chỉ huy Quân sự quận Tân Phú đã chọn được 210 bạn thanh niên đạt chuẩn về sức khỏe, đạo đức... để lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 190 bạn sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự, 20 bạn thực hiện nghĩa vụ công an. Và để tạo khí thế hào hứng, cổ động tinh thần cho các bạn trẻ, ban lãnh đạo quận Tân Phú đã thực hiện nghi thức thắp đuốc truyền thống và gióng lên những tiếng trống vang dội, hào hùng.

Đồng chí Hứa Thị Hồng Đang (Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận Tân Phú, Chủ tịch hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận Tân Phú) đã có những lời nhắn gửi đến các bạn thanh niên nhập ngũ: "Thay mặt hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận, tôi xin trân trọng biểu dương và ghi nhận tinh thần yêu nước của các em. Chúc các em luôn có nhiều sức khỏe, ý chí bền vững để hoàn thành nghĩa vụ mà Đảng, chính quyền, nhân dân tin tưởng và trao cho các em".

Một bạn thanh niên đã đại diện các thanh niên nhập ngũ năm 2018 lên phát biểu: "Tiếp nối truyền thống yêu nước của quân đội nhân dân Việt Nam, chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam anh hùng, tôi và các bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an 2018 nhận thức rằng, đất nước đang rất cần đến lớp trẻ như chúng tôi để bảo vệ đất nước, bảo vệ những thành quả cách mạng... sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu của các thể lực thù địch, chống phá cách mạng của chúng ta. Môi trường quân đội chính là trường học lớn để tôi và các bạn có cơ hội rèn luyện, hoàn thiện nhiều kĩ năng của bản thân. Và trong buổi lễ này, sau khi được nghe những lời động viên của các ban ngành lãnh đạo, chúng tôi càng tâm đắc về sứ mệnh lịch sử của tuổi trẻ và hứa sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành thật tốt..."

Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân đối với đất nước, mà còn thể hiện một cách cụ thể và thiết thực tình yêu quê hương, yêu đồng bào luôn rực cháy trong tim mỗi bạn trẻ. Và đây cũng là cơ hội tốt để các bạn được rèn luyện thêm về thể chất, tinh thần, tư tưởng vững mạnh nhằm góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc trở nên giàu đẹp hơn.

Một bạn nữ cũng hăng hái đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự 2018.

Những giọt nước mắt chia tay hôm nay chất chứa nhiều niềm tự hào của gia đình về các bạn trẻ, nhất là khi được nhìn thấy các bạn ấy trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Bài, ảnh: NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: