Tuổi trẻ Thành phố thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Thứ năm, 28/04/2022 22:48 (GMT+7)

Chiều tối ngày 28/4, tại các nghĩa trang trên địa bàn Thành phố đã đồng loạt diễn ra hoạt động Thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Buổi lễ Thắp nến tri ân tổ chức ở Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố (TP. Thủ Đức) có sự tham dự của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, Nguyên Phó Bí thư thường trực Nguyễn Văn Đua, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Phan Thị Thanh Phương cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên.

Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP

Tại buổi lễ, thay mặt cho tuổi trẻ Thành phố, anh Lê Hảo (Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2021) đã bày tỏ sự tri ân đối với công ơn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Anh khẳng định: "Tự hào là thế hệ trẻ được kế tục truyền thống cách mạng vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, truyền thống của tuổi trẻ Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi vô cùng trân trọng và biết ơn công lao của các thế hệ đi trước, càng thấu hiểu và thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ kính yêu “các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” và càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước và Thành phố thân yêu".

Anh Lê Hảo phát biểu tri ân

Lãnh đạo TP, Thành Đoàn cùng đoàn viên, thanh niên đã thành kính tưởng niệm, dâng hương dưới tượng đài Mẹ Anh hùng và đến thắp nến, thắp hương tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ.

Trong tối 28/4, hoạt động thắp nến tri ân cũng đã đồng loạt diễn ra tại nhiều nghĩa trang trên địa bàn thành phố, đồng thời, nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng hoạt động thắp nến tri ân online thông qua tài khoản cá nhân trên mạng xã hội.

Ảnh: Đoàn trường THPT Hiệp Bình

Giáo viên và học sinh trường THPT Hiệp Bình thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Thủ Đức. Ảnh: Đoàn trường THPT Hiệp Bình

Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Rừng Sác (Cần Giờ). Ảnh: Đoàn trường THPT Cần Thạnh

Nhiều bạn trẻ hưởng ứng hoạt động thắp nến tri ân online

Trong chiều 28/4, Đoàn đại biểu Thành Đoàn - Hội Liên LHTN Việt Nam - Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM - Hội đồng Đội Thành phố, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Thành Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi và Không gian Bác Hồ với thiếu nhi.

Ảnh: TT

T.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: