Tuổi siêu quậy, khi cosplay kể câu chuyện ước mơ

Thứ sáu, 07/04/2017 17:00 (GMT+7)

Với câu chuyện về ước mơ và tuổi thanh xuân, bộ phim Tuổi siêu quậy đang bắt đầu chinh phục khán giả Việt Nam và mở đường cho điện ảnh Singapore trong thời gian tới.

Câu chuyện gần gũi

Lựa chọn chủ đề, bối cảnh về nghệ thuật cosplay của giới trẻ, bộ phim dễ dàng tạo được sự đồng điệu, gần gũi với khán giả Việt Nam. Nhân vật trong phim xoay quanh những hình ảnh thường thấy trong giới trẻ như: cô bạn sống ảo vì thiếu sự quan tâm của bố mẹ, anh chàng tài giỏi nhưng nhút nhát, anh chàng luôn lạc quan, vui tính dù gia đình khó khăn …. Họ cùng gặp nhau sau những rắc rối tình bạn, rung động của tình yêu đầu đời và quyết tâm theo đuổi nghệ thuật cosplay.


Đời sống và văn hoá giữa Singapore và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng nên câu chuyện về mâu thuẫn gia đình, xung đột bạn bè của những cô cậu học trò cũng khá giống nhau. Cô nàng Violet sống ảo bị bạn bè chê bai, anh chàng Royston cãi nhau với mẹ vì không muốn theo nghề bác sĩ,... những hoàn cảnh đó vốn rất gần gũi và chân thực trong xã hội hiện tại, khi người lớn và người đang lớn đều có rắc rối của riêng mình.

Đời sống cosplay ấn tượng

Vẫn theo motip quen thuộc khi zero trở thành hero, bộ phim là hành trình theo đuổi thành công, ở đây chính là nghệ thuật cosplay quen thuộc. Dù không có những đại cảnh hoành tráng, song những màn biểu diễn cosplay và đời sống của giới trẻ khi theo đuổi nghệ thuật này vẫn tạo được thuyết phục. Thông qua cách hoá trang, biểu diễn, những tình huống đời thường tại không gian chung, hậu trường cuộc thi, không khí cosplay thông qua nét diễn của các nhân vật sẽ chinh phục được các khán giả có cùng niềm đam mê.


Diễn xuất của các diễn viên trong phim tương đối đồng đều. Hai nam chính là Aloysius Pang và Joshua Tan tung hứng khá nhịp nhàng, không ít lần đã gỡ điểm cho diễn xuất lần đầu tiên của hot girl Joice Chu. Đặc biệt, nhân vật bà mẹ của nữ diễn viên Quan Xi Fong và diễn viên nhí Jordan Ng là điểm sáng của câu chuyện. Bên cạnh đó, nét diễn tự nhiên và dẫn dắt hợp lý của các diễn viên lớn tuổi khác đã giúp dàn diễn viên trẻ thể hiện khá thành công nhân vật của mình.

Tuy nhạc phim và cách quay phim không có gì mới mẻ khiến vài chỗ còn giống với phim truyền hình nhưng nhìn chung, Tuổi siêu quậy là bộ phim trọn vẹn về nội dung và có những điểm sáng nhất định để chinh phục khán giả trẻ tuổi.

Bộ phim Tuổi siêu quậy do BHD phát hành, khởi chiếu từ ngày 6/4 trên toàn quốc.

HÀ CẢNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: