Tưng bừng mừng sinh nhật Mực Tím tuổi 30

Thứ bảy, 24/11/2018 15:56 (GMT+7)

Chương trình mừng sinh nhật Mực Tím tuổi 30 diễn ra tối 23/11/2018 có sự tham dự của đại diện lãnh đạo thành phố, Thành Đoàn và đông đảo khách mời là các văn nghệ sĩ, cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, bạn đọc và các đối tác gắn bó với báo suốt 30 năm qua.

Cô Thân Thị Thư, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM cùng Ban biên tập báo Mực Tím cắt bánh kem chúc mừng sinh nhật Mực Tím 30 năm

Cô Thân Thị Thư thay mặt lãnh đạo thành phố, tặng quà chúc mừng sinh nhật báo Mực Tím cho anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng biên tập.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng biên tập báo Mực Tím, bày tỏ sự tri ân với thế hệ những nhà báo xây dựng nên thương hiệu Mực Tím - tờ báo đầu tiên của tuổi mới lớn cả nước. "Ba mươi năm trước, nhận nhiệm vụ của Thành Đoàn mở ra tờ báo dành cho tuổi học trò, các anh chị đã hết sức sáng tạo để xây dựng nên những trang báo mà chúng ta có tên gọi thân thuộc là Mực Tím. Hôm nay chúng tôi trân trọng mời lên sân khấu và tri ân những anh chị đã mở đường: chị chủ Mực Tím - nhà báo Đỗ Thị Mỹ - người sáng lập và Tổng biên tập đầu tiên, nhà báo, nhiếp ảnh gia Nam Thanh - nguyên Phó Tổng biên tập, chị Thảo Ngọc - nguyên thư ký tòa soạn đầu tiên, nhà thơ Nguyễn Thái Dương - thư ký tòa soạn lâu năm nhất (14 năm)", anh Nguyễn Khắc Cường phát biểu.

Nhà báo Đỗ Thị Mỹ, nguyên Tổng biên tập và người sáng lập báo Mực Tím chụp ảnh cùng phóng viên và khách mời

Anh Phạm Hồng Sơn và anh Nguyễn Khắc Cường tặng quà cho chị Thảo Ngọc, nhà báo - nhiếp ảnh gia Nam Thanh, nhà thơ Nguyễn Thái Dương (từ trái sang)

Anh Nguyễn Khắc Cường cũng gửi lời cám ơn anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Thành ủy TP.HCM, Ban thường vụ Thành Đoàn, các cơ quan, doanh nghiệp và bạn bè của Mực Tím đã tặng lẵng hoa, quà chúc mừng sinh nhật Mực Tím.

Anh Nguyễn Khắc Cường phát biểu

Đông đảo khách mời tham dự chương trình đã có dịp nhìn lại chặng đường ba mươi năm phát triển của báo Mực Tím. Ra đời từ ngày 25/11/1988, Mực Tím là tờ báo đầu tiên trong cả nước dành riêng cho tuổi mới lớn và trở thành người bạn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường vươn lên, hướng thiện. Các chuyên mục, chương trình sau mặt báo đã in sâu trong lòng bạn đọc: Vườn Hoang với anh Cỏ Cú, Tuổi Chúng mình và Phòng mạch Mực Tím, Bút nhóm Vòm me xanh, Câu lạc bộ Xì Tin, cuộc thi Mực tím Style, cuộc thi Giọng ca Vàng Mực Tím, chương trình Văn nghệ Bay đến ước mơ, chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam…

Các khách mời tham dự chương trình sinh nhật 30 năm Mực Tím

Bên cạnh nỗ lực của ban biên tập, các thế hệ phóng viên, biên tập viên, Mực Tím cũng luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành, cộng tác của lãnh đạo thành phố, các cơ quan, đơn vị và đặc biệt là bạn đọc và các cộng tác viên. Vì thế, chương trình đã dành phần lớn thời gian để các văn nghệ sĩ chia sẻ những kỉ niệm trong suốt thời gian gắn bó cùng Mực Tím.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một trong những nhà văn cộng tác từ những trang báo đầu tiên, bồi hồi xúc động khi trở lại địa chỉ quen thuộc số 12 Phạm Ngọc Thạch, gặp lại những gương mặt thân quen như nhà thơ Bùi Chí Vinh, Lê Minh Quốc,... Nhà văn từng có nhiều tác phẩm nổi tiếng đăng trên Mực Tím như Thằng quỷ nhỏ, Trại hoa vàng, Cô gái đến từ hôm qua, Phòng trọ 3 người, Bồ câu không đưa thư, Buổi chiều Windows, Kính vạn hoa…tin tưởng vào sự phát triển của Mực Tím với đội ngũ những người làm báo trẻ trung. "Về mặt thời gian là ba mươi năm nhưng tôi luôn chúc Mực Tím mãi mãi ở tuổi vị thành niên", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hóm hỉnh chia sẻ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giao lưu trong chương trình

Cùng có cảm xúc xúc động như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Anh kể, mỗi lần có dịp đi ngang tòa soạn, anh lại bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiên lên tòa soạn khi còn là cậu sinh viên năm nhất trong vai trò là thông tín viên. Đam mê phim ảnh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sau đó đã trở thành một cây viết chuyên về phim ảnh với bút danh quen thuộc Phan Xi Nê. Tuy nhiên, anh lại bất ngờ tiết lộ về bài viết được đăng đầu tiên lại là về chuyện... trốn xem World Cup của bạn bè trong thời gian đi học quân sự.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (giữa) tại chương trình sinh nhật 30 năm Mực Tím

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh kể chuyện...tìm anh Cỏ Cú

Trong suốt 30 năm qua, từ ngôi nhà Mực Tím thân thương, rất nhiều tài năng trong các lĩnh vực đã được ươm mầm và chắp cánh bay cao. Đặc biệt ở lĩnh vực nghệ thuật, các sân chơi như “CLB Xì-tin”, cuộc thi "Ngôi sao xì-tin" là nơi phát hiện và ươm mầm cho nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên và nhà thiết kế nổi tiếng hiện nay.

Đến tham dự chương trình, các cựu "xì tin" như diễn viên Thanh Thúy, MC Hoàng Oanh, diễn viên Khả Ngân, ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh, ca sĩ Phan Lê Ái Phương, siêu đầu bếp Hoàng Long, siêu mẫu Thuận Nguyễn cũng đã chia sẻ những kỉ niệm đáng yêu trong thời gian gắn bó với Mực Tím. Hầu hết đều chia sẻ, chính Mực Tím là bước đệm để họ vươn tới thành công hôm nay.

Diễn viên Thanh Thúy selfie với bìa báo Mực Tím

Diễn viên, ca sĩ Trương Quỳnh Anh

Trương Quỳnh Anh bất ngờ với kiểu tạo dáng thời teen của mình

Khả Ngân bắn tim với Mực Tím

Ái Phương chia sẻ kỷ niệm cùng Mực Tím

MC Hoàng Oanh

Diễn viên Huỳnh Lập

Trong khi đó, với nhiều người anh chị là thành viên của bút nhóm Vòm me xanh, sinh nhật Mực Tím 30 năm thật sự là dịp để các anh chị "về nhà", nơi mọi người có thể cùng nhau chia sẻ cùng nhau những kỉ niệm vui buồn với tờ báo gắn liền với thanh xuân của nhiều người. Và đó có lẽ cũng là cảm xúc chung của rất nhiều khách mời khi dự sinh nhật Mực Tím 30 năm.

Một số thành viên bút nhóm Vòm me xanh

Trước khi chương trình diễn ra, rất đông các khách mời đã cùng ôn lại kỉ niệm suốt thời gian đồng hành, cộng tác với báo Mực Tím khi thưởng lãm các bìa báo từ cách đây nhiều năm. Những cảm xúc gắn bó với Mực Tím từ những ngày đầu thành lập ùa về trong tim khiến ai ai cũng xuyến xao.

Chị Nguyễn Thị Hồng Yến - Phó Bí Thư Đảng ủy cơ quan Thành Đoàn (đứng thứ 2 từ trái sang) cùng các anh chị đại diện cơ quan Thành Đoàn TP.HCM đến chúc mừng sinh nhật lần thứ 30 của báo Mực Tím.

Cô Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, lắng nghe những câu chuyện kỉ niệm vui của báo Mực Tím trong suốt 30 năm đồng hành cùng bạn đọc tuổi mới lớn được chia sẻ từ anh Nguyễn Khắc Cường - Tổng biên tập báo Mực Tím.

Nhà báo Tôn Tấn Tài, thư ký tòa soạn, họa sĩ Mộng Lâm, Trưởng ban Mỹ thuật, nhà báo Nam Thanh, nhà báo Đỗ Thị Mỹ, nhà báo Lưu Bá Tòng - Nguyên Phó tổng biên tập (từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban biên tập.

Nhà thơ Nguyễn Thái Dương, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà thơ Bùi Chí Vinh (từ trái sang) chụp ảnh cùng anh Nguyễn Khắc Cường.

NHÓM PHÓNG VIÊN thực hiện
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: