Tưng bừng Festival UEL Hội nhập và Lễ hội Tết Lào – Campuchia

Thứ ba, 25/04/2017 13:22 (GMT+7)

Sáng 22/4, Festival UEL Hội nhập và Lễ hội Tết Lào Lần IV – Năm 2017 với Chủ đề Culture Terminal đã diễn ra tại sân trường đại học Kinh tế - Luật.

Tham gia sự kiện, các bạn trẻ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn.

Không chỉ nghe và chia sẻ với các bạn du học sinh Lào về những khó khăn trong học tập và sinh hoạt tại buổi giao lưu Cultural Talk, bạn còn có dịp “bung lụa” với cơ man ẩm thực truyền thống với hội chợ văn hóa Cultural Market và lóa mắt trước những không gian văn hóa Cultural Storm được bày biện lung linh.

 

 

 

Các bạn trẻ tham gia lễ thắt chỉ tay cầu bình an, hạnh phúc trong năm mới của người Lào. Ảnh: Ngọc Trang

 

 

Các du hoc sinh Lào đang chuẩn bị món bún Lào truyền thống. Ảnh: Ngọc Trang

 

 

 

Ngoài ra các bạn trẻ còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác. Ảnh: Ngọc Trang

 

 

 

 

 

Không gian văn hóa các nước được trang trí tỉ mỉ. Ảnh: Ngọc Trang

 

 

 

 

 

Trò chơi liên quan đến văn hóa các nước cũng được hưởng ứng nhiệt tình. Ảnh: Ngọc Trang
 

 
 
 

Đây là cơ hội không thể bỏ qua để "sống ảo". Ảnh: Ngọc Trang

Bạn Nguyễn Thị Lài - sinh viên năm I đại học Kinh tế - Luật - chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm những nghi thức truyền thống trong ngày tết truyền thống của người Lào – Campuchia như buộc chỉ tay, tưới nước thơm và pha khoẳn. Ngoài ra mình còn biết thêm rất nhiều điều thú vị về văn hóa các nước".

Đặc biệt, Lễ hội té nước Cultural Storm - đặc trưng không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của Lào - Campuchia là cơ hội “ngàn năm có một” để teen “quẩy” nhiệt tình.

 
 

Sinh viên hào hứng tham gia Lễ hội té nước. Ảnh: Ngọc Trang

Vô tình gặp Sounsa sau khi Lê hội té nước kết thúc, cô nàng du học sinh Lào người ướt sũng nhưng vẫn cười tươi rói. Khả năng diễn đạt bằng tiếng Việt chưa lưu loát, cô nàng chỉ liên tục khen “vui”, “đẹp” và gật đầu lia lịa khi mình hỏi tết ở đây có ý nghĩa như ở nhà không.

Festival UEL Hội nhập - Lễ hội Tết Lào - Campuchia và Liên hoan Âm nhạc dân tộc học đường Lần IV do Hội Sinh viên trường đại học Kinh tế - Luật tổ chức. Không chỉ hưởng ứng ngày tết truyền thống của Lào – Campucia, lễ hội còn tạo điều kiện để các bạn sinh viên giao lưu, tìm hiểu nét đẹp văn hóa – con người đến từ các nước bạn.

NGỌC TRANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: