“Tứ phủ” của Hoàng Thùy Linh nhanh chóng đạt triệu view khi vừa ra mắt

Thứ bảy, 10/08/2019 01:48 (GMT+7)

Sau MV tươi vui Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh một lần nữa khiến khán giả bất ngờ với MV Tứ phủ - một MV không thể “chất” hơn từ thể loại nhạc cho đến câu chuyện mà Linh muốn gửi gắm.

Hoàng Thùy Linh tâm sự, khi Bánh trôi nước thành công và tạo được sự lan tỏa, cô mới giật mình nhận ra đâu mới là nơi mình thực sự thuộc về. “Nhiều người trách tôi, tiếc cho tôi vì đã bỏ lỡ gần 3 năm dài đáng lí ra cái tên Hoàng Thuỳ Linh có thể bật xa hơn, cao hơn những thành tựu hiện tại. Tôi hiểu và trân trọng những sự quan tâm ấy. Nhưng, tôi không ngồi không hay thảnh thơi chơi đùa, càng không loay hay trong 3 năm ấy. Tôi im lặng và cố gắng hoàn thành những gì mà từ lúc mới vừa chớm nở trong đầu đã nhận lấy không ít nghi ngại. Để rồi hôm nay, khi Tứ phủ có thể chính thức được ra mắt khán giả, tôi mới dám chia sẻ nhiều hơn”.

Được biết, Tứ phủ là bài hát có thời gian thai nghén lâu nhất của Hoàng Thùy Linh, khoảng một năm trời từ khi những ý nghĩ đầu tiên được manh nha. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã mất 3 tháng để hoàn thành phần giai điệu, nhà thơ Ngân Vi mất 4 tháng để viết lời, Triple D và Long Halo tốn thêm 5 tháng nữa để phối khí, cộng lại ngót nghét một năm. “Trong lúc tìm tòi, tôi được truyền cảm hứng từ một huyền tích về một vị thánh Cô đã giúp vua Lê kháng chiến chống giặc ngoại xâm, ngày ngày đợi chờ đợi người quân tử nhưng duyên phận éo le, đến khi thác vẫn một lòng trung trinh, son sắt. Vì thế, tôi quyết định đưa câu chuyện từ huyền tích ấy vào một bài hát đương đại. Tứ phủ ra đời như thế đấy” – Hoàng Thùy Linh cho biết.

Để hoàn thành Tứ phủ, Hoàng Thùy Linh đã “huy động” được những tên tuổi “xịn” như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhà thơ Ngân Vi, Triple D, Long Halo, nhà thiết kế Công Trí, biên đạo múa Tấn Lộc, stylist Hoàng Ku, nghệ sĩ thị giác Tùng Monkey, DOP Hà Thúc Phù Nam và ekip Blaze... Ca khúc được xây dựng trong một năm trời nhưng quá trình thực hiện MV chưa đến 10 ngày, với những hiệu ứng đặc biệt.

Cùng xem nhé!

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: