Từ phim trường đến... trường học

Thứ sáu, 16/09/2022 11:00 (GMT+7)

Để cân bằng giữa việc học và hoạt động nghệ thuật, các diễn viên, ca sĩ gen Z như Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi, Bảo An, Gia Khiêm đã chuẩn bị như thế nào?

@ TĂNG TỐC CHO NĂM HỌC ĐẶC BIỆT

Khi bước vào cấp 3, Thanh Mỹ đã hạn chế nhận phim để tập trung cho việc học. Việc nghỉ học một hai ngày trong tuần khiến mình khá vất vả để lấy lại kiến thức bị mất. Thi khối D nên từ đầu hè, mình tập trung cho Toán, Văn, Anh, đặc biệt là Toán bởi đây là môn mình cảm thấy kém tự tin nhất. Mình ôn lại những kiến thức cũ, giải nhiều bài tập toán để khi vào năm học, mình có thể tăng tốc cho môn học này. Ngoài Toán, mình cũng đang dồn sức cho IELTS để kịp lấy bằng trước khi tốt nghiệp. Mình khuyên các bạn nên tập trung cho IELTS sớm hơn, đừng để “nước đến chân mới nhảy” như mình nhé.

Còn về ngành học, mình đang thích marketing nhờ những lần “học lóm” chị gái học online. Mình muốn có một công việc ổn định để tự lo cho bản thân khi không có “duyên” làm diễn viên nữa. Dĩ nhiên, mình vẫn rất đam mê diễn xuất.

Mình đã chuẩn bị đầy đủ sách vở ngay từ khi... nghỉ hè. Sách mua về, mình chỉ ghi tên lên nhãn chứ không dùng giấy kiếng để bao, vì muốn hạn chế rác thải ra môi trường. Mình duy trì thói quen này đã nhiều năm nay rồi.

LÂM THANH MỸ (lớp 12 THPT Nguyễn Hiền, Q.11)

@ TRANH THỦ HỌC MỌI LÚC MỌI NƠI

Do công việc nghệ thuật đặc thù nên mình không học bán trú như nhiều bạn khác. Sau nửa buổi học tại trường, nếu không có lịch quay, mình tranh thủ nghỉ ngơi, tự ôn bài tại nhà. Do có ít thời gian nên mình thường tập trung nghe giảng, hiểu bài ngay tại lớp. Mình cũng tranh thủ ôn bài mọi lúc mọi nơi, trên trường quay, hay thậm chí khi đang di chuyển trên xe.

Năm học mới này mình có chút lo lắng với môn Hóa. Ở nhà, khi nhìn chị làm bài, mình cảm thấy khá... hack não. Mình đã nhờ chị “phụ đạo” một vài kiến thức cơ bản để không... bối rối khi làm quen môn học mới.

Ngoài môn Hóa, mình cũng hơi lo lắng khi lớp cũ của mình bị tách và mình sẽ phải học chung với những bạn mới. Mình thích những gì quen thuộc nên chắc chắn sự thay đổi này sẽ ít nhiều khiến mình chông chênh thời gian đầu.

MAI CÁT VI (lớp 8 THCS Lê Quý Đôn, Q.3)

@ NĂM HỌC “HAI TRONG MỘT”

Năm nay, bên cạnh chương trình lớp 11, mình sẽ học thêm chương trình tú tài Mỹ. Chương trình này là học bổng 100% do trường Đại học Westcliff (Mỹ) trao tặng cho những học sinh có thành tích học tập tốt. Mình là một trong hai học sinh của trường TIS vinh dự nhận được học bổng này.

Điều này có nghĩa là ngoài giờ lên lớp thông thường, mình sẽ có thêm hai buổi trong tuần (mỗi buổi một giờ) học trực tuyến cùng các giáo viên bản địa. Sau 3 năm học, mình sẽ nhận được bằng tú tài chính thức của Mỹ và tích lũy trước tín chỉ cho bậc cử nhân tiếp theo. Sau khi hoàn tất chương trình, mình có thể đi du học nhưng mình đang cân nhắc, bởi mình vẫn thích được hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam hơn.

Khi nhận tin được học bổng, mình có chút... tự hào về bản thân. Đó là thành quả của cả một năm phấn đấu, cả mùa dịch “ăn ngủ cùng tiếng Anh” của mình. Dĩ nhiên, với lịch học dày đặc, các hoạt động nghệ thuật sẽ ít nhiều bị hạn chế nhưng mình tin sẽ “cân” được.

Dù tháng 9 mới khai giảng nhưng trường mình đã đi học từ giữa tháng 8. Mình cũng đã bắt đầu chương trình tú tài được khoảng nửa tháng, bài tập khá nhiều nhưng mình vẫn “chạy tốt”. Mình đặt mục tiêu sẽ là học sinh giỏi trong năm học này.

BẢO AN (lớp 11 trường TIS, Q.Phú Nhuận)

@ MÌNH PHẢI NỖ LỰC GẤP 10 LẦN

Cũng như Lâm Thanh Mỹ, mình đang rất lo lắng cho năm học cuối cấp này. Nếu như hè những năm trước, mình dành toàn bộ thời gian để nghỉ ngơi, đi hát, đóng phim thì hè năm nay, mình tập trung luyện IELTS, Toán bằng cách học “một kèm một” cùng giáo viên riêng.

Đi học được nửa tháng, mình nhận ra mình có sự thay đổi đáng kể. Mình dậy sớm hơn, ngủ muộn hơn để học bài. Mình đặt mục tiêu chinh phục ngành truyền thông của Đại học RMIT trong năm nay. Ngoài IELTS, mình cũng sẽ phân đều thời gian cho các môn khác bởi mình muốn có một bảng điểm thật đẹp.

Để “đi đường dài” cho năm học mới này, mình cần phải có một sức khỏe thật tốt. Ngày nào mình cũng dành một giờ mỗi chiều để đá bóng hoặc đi bơi. Mình tin rằng một sức khỏe tốt sẽ giúp mình có trí tuệ minh mẫn.

GIA KHIÊM (lớp 12 trường TIS, Q.Phú Nhuận)

YÊN NGỌC thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: