Từ “ghét” nấu nướng, cô nàng 19 tuổi trở thành food blogger với hàng chục nghìn người theo dõi

Thứ bảy, 15/01/2022 12:55 (GMT+7)

Dù chỉ mới được vận hành hơn 4 tháng, trang Instagram mang tên @komorebi.made của Minh Thy (sinh viên năm nhất trường đại học Hoa Sen) đã thu hút gần 16 nghìn lượt theo dõi nhờ vào những bài viết chất lượng, được trau chuốt từ hình ảnh đến nội dung.

Làm blog nấu ăn vì… chán

Bắt đầu “sự nghiệp" food blogger từ tháng 8, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, Minh Thy chỉ đơn giản muốn tìm thêm một công việc, sở thích mới những ngày nhàn rỗi. Qua thời gian, từ một cô nàng hiếm khi đi siêu thị và chẳng “mê" nấu nướng, Minh Thy giờ đây đã trở thành một food blogger thông thạo các món Âu, món Hàn và cả bánh ngọt.

Cô bạn Minh Thy

Giai đoạn đầu, Thy tìm cảm hứng từ công thức của các food blogger Hàn Quốc, Thái Lan để gây dựng kênh Tik Tok song chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Không nhụt chí, cô nàng “chuyển kênh" sang xây dựng trang Instagram và đã thu hút được lượng followers đông đảo.

Trang blog mang tên "những tia nắng mặt trời xuyên qua kẽ lá" với hơn 15 nghìn followers

Ngon, đẹp và tốt cho sức khoẻ

Là 3 tiêu chí Minh Thy luôn đặt ra trước khi quyết định chia sẻ một công thức mới. Có những hôm, cô nàng buộc phải xoá đi những video đã tâm huyết quay chụp hàng giờ vì hương vị không đạt chuẩn hay hình thức chưa đẹp mắt. Không có sẵn một background đẹp với ánh sáng chuẩn hay máy quay phim chuyên nghiệp, Thy cũng luôn trăn trở và cố gắng cải thiện chất lượng hình ảnh từng ngày: “Qua từng lần quay, chụp, mình lại học được những bài học mới để rút kinh nghiệm và chỉnh chu hơn cho lần sau. Thi thoảng, mình cũng dạo qua những tiệm gốm để chọn thêm chén, dĩa hay đồ trang trí đẹp để những sản phẩm của Komorebi càng thêm chất lượng.”

Những món ăn vô cùng "ngon mắt" được Minh Thy chia sẻ

Bên cạnh đó, Thy cũng đặc biệt chú trọng đến sự lành mạnh của các món ăn và tính ứng dụng của công thức. Cô nàng tâm sự: “Bản thân mình chính là người đầu tiên và cũng có thể sẽ là người duy nhất “kiểm nghiệm" món ăn, nghĩ như thế thì mình cũng có trách nhiệm hơn với những công thức mình chia sẻ đến mọi người.”

Thế giới ảo, tình bạn thật

Một trong những điều khiến Minh Thy cảm thấy vui nhất khi xây dựng trang blog Komorebi chính là việc kết được thêm rất nhiều bạn mới, những người có chung niềm đam mê, sở thích nấu ăn. “Mình đã được kết nối với rất nhiều bạn, anh, chị và được chia sẻ lại rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích trong việc nấu nướng. Một vài người trong số họ đã trở thành những người bạn của mình ngoài đời thực, đó là điều mình chẳng thể ngờ tới từ công việc này.”- Minh Thy hào hứng.

Bỏ túi kinh nghiệm “xương máu" khi xây dựng trang Instagram của Minh Thy

- Chăm chỉ đăng Reels cùng hashtag để tiếp cận được nhiều người xem mới, từ đó tăng lượt theo dõi

- Chia sẻ những công thức dễ áp dụng

- Tạo “network" với những trang có chung chủ đề

- Chăm chút về mặt hình ảnh cho các bài viết

- Kiên trì và không nản chí

Công thức cơm cá ngừ phô mai nhận được hơn 28 nghìn lượt thích của Minh Thy

ĐOAN DUNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: