Truyện thiếu nhi Xóm vú sữa ngày đó ra mắt độc giả

Chủ nhật, 13/05/2018 16:37 (GMT+7)

Xóm vú sữa ngày đó - Câu chuyện về cái xóm nghèo thời bao cấp của tác giả Huỳnh Thanh Nguyên không chỉ là một tự truyện về thời thơ ấu của tác giả, mà còn mượn không gian, thời gian để phóng tác thành một quyển truyện dành thiếu nhi lẫn người lớn đều có thể đọc được.

Quyển sách như một món quà tinh thần để trước là tri ân Cha Mẹ, những Thầy Cô Giáo, sau là tặng bạn bè một thời gắn bó thời thơ ấu của tác giả Huỳnh Thanh Nguyên.
Với người lớn, đây là dịp hoài niệm tuổi thơ của mình trong đó với những hình ảnh kỉ niệm về cuộc sống, trò chơi, mái trường của thời bao cấp. Còn trẻ em đọc sách sẽ hiểu hơn về cuộc sống và những trò chơi thiếu nhi đã bị mai một như: Năm mười, Súng pháo, lồng đèn bằng lon sữa bò, bông vụ, súng đũa… qua đó càng thêm yêu hơn mái trường, thầy cô, bạn bè và nơi mình đang sống.
Bằng giọng văn mộc mạc, gần gũi, tác giả đã kể cho độc giả nghe những câu chuyện, những kỷ niệm của chính tác giả ở xóm Vú Sữa cách đây 30 năm trước, được kết hợp thành một truyện kể thiếu nhi vô cùng đặc sắc và thú vị.
Tác giả Huỳnh Thanh Nguyên vốn là một Đạo diễn sân khấu, anh tốt nghiệp khoa Đạo diễn SK của Trường Cao đẳng Sân Khấu & Điện Ảnh TPHCM, và tốt nghiệp Cử nhân văn học ở trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM.

Đọc “Xóm Vú Sữa ngày đó”, chúng ta chợt giật mình, rưng rưng, về những hình ảnh trẻ thơ trong trẻo, hồn nhiên của hơn 30 năm trước được tái hiện. Ở cái xóm nghèo nàn của một thời bao cấp, nhưng lại giàu cảm xúc và tình nghĩa. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những kỷ niệm một thời thơ ấu tuyệt đẹp, với những trò chơi dân gian đang dần mai một như: Năm mười, bông vụ, banh đũa, tạt lon, rồng rắn lên mây,…tuyệt nhiên không có bất kỳ một phương tiện hiện đại nào chen vào được.
Đọc “Xóm Vú Sữa ngày đó”, trẻ em sẽ hiểu hơn về cuộc sống và suy nghĩ của cha anh mình ngày xưa, đối với Cha Mẹ, Thầy Cô, bạn bè và nghĩa tình làng xóm, cách đây hơn ba thập kỷ.

HOÀNG NGỌC VŨ

“Xóm Vú Sữa ngày đó” do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn phát hành năm 2018 và bán rộng rãi tại các nhà sách trên toàn quốc.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: